SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Expedia ra mắt công cụ lập kế hoạch du lịch dựa trên ChatGPT

06:53, 13/04/2023
(SHTT) - Mới đây, Expedia cho ra mắt phiên bản beta của trải nghiệm lập kế hoạch du lịch trong ứng dụng mới do ChatGPT cung cấp. Đây là một ứng dụng thú vị sử dụng trí tuệ nhân tạo để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch.

Giờ đây, các thành viên của Expedia có thể bắt đầu cuộc trò chuyện mở trong ứng dụng Expedia và nhận các đề xuất về địa điểm nên đến, nơi lưu trú, cách đi lại cũng như những điểm tham quan và hoạt động dựa trên cuộc trò chuyện. Hơn thế nữa, trải nghiệm lập kế hoạch chuyến đi mới mang đến khả năng mua sắm thông minh bằng cách tự động lưu các khách sạn được thảo luận trong cuộc trò chuyện thành một “chuyến đi” trong ứng dụng, giúp các thành viên dễ dàng bắt đầu chọn ngày, kiểm tra tình trạng phòng trống, và thêm vào các chuyến bay, ô tô hoặc các hoạt động trong chuyến du lịch.

Peter Kern, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Expedia Group cho biết: “Mọi chuyến đi đều có thể được thực hiện hoặc bị hủy khi lập kế hoạch và mua sắm. Là công ty hàng đầu về công nghệ du lịch, Expedia tiếp tục xây dựng hệ điều hành cốt lõi cho ngành, không ngừng nâng cao khả năng và lập kế hoạch chuyến đi nhanh hơn, đơn giản hơn và thậm chí nhiều thông tin hơn”.

expedia

 

“Bằng cách tích hợp ChatGPT vào ứng dụng Expedia và kết hợp nó với các khả năng mua sắm dựa trên AI khác của chúng tôi, như so sánh khách sạn, theo dõi giá cho các chuyến bay và công cụ cộng tác chuyến đi, giờ đây chúng tôi có thể cung cấp cho khách du lịch một cách trực quan hơn để xây dựng một chuyến đi hoàn hảo”.

Gần đây, Expedia cũng đã xây dựng một plugin cho ChatGPT để khách du lịch có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp trên trang web ChatGPT và chọn plugin Expedia để khiến chuyến đi trở nên sống động hơn. Khi đã sẵn sàng đặt phòng, họ sẽ truy cập thẳng vào Expedia. Với tin tức và việc lập kế hoạch chuyến đi trò chuyện do ChatGPT cung cấp trực tiếp trong ứng dụng Expedia, các thành viên giờ đây có thể dễ dàng thực hiện các chuyến du lịch cũng như tiếp cận các khoản chiết khấu và phần thưởng dành riêng cho chuyến đi của họ.

Expedia đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML) trên toàn bộ nền tảng của mình để tạo ra trải nghiệm liền mạch từ khi lập kế hoạch đến sau khi đặt phòng. Dưới đây là những ví dụ về cách vận hành của ứng dụng này:

Để giúp khách du lịch mua sắm, trí tuệ nhân tạo và học máy được sử dụng để cung cấp các tùy chọn chuyến đi được cá nhân hóa và phù hợp trong số 1,26 triệu tỷ biến số như vị trí khách sạn, loại phòng, phạm vi ngày, mức giá, …Để tự tin hơn khi đặt vé máy bay, tính năng Theo dõi giá sử dụng dữ liệu chuyến bay toàn diện, trí tuệ nhân tạo và học máy của Expedia để so sánh giá chuyến bay hôm nay với xu hướng giá trước đây và theo dõi biến động giá, để khách du lịch có thể tự tin quyết định thời điểm đặt vé và nhận ưu đãi.Đối với những thay đổi bất ngờ về chuyến đi, khách du lịch có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng bằng cách sử dụng Nhân viên ảo hỗ trợ AI của Expedia, hoạt động 24/7.

Sự hợp tác này với OpenAI hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, cho phép Expedia nhanh chóng phát triển trải nghiệm dựa trên cách các thành viên tương tác với nó. Điều quan trọng là mặc dù nhiều biện pháp đã được thực hiện để hạn chế kết quả không chính xác và phản hồi không phù hợp, nhưng đôi khi trải nghiệm có thể sẽ không như mong đợi. Phản hồi từ cả nhân viên và tất cả những người sử dụng trải nghiệm sẽ liên tục được xem xét để đảm bảo phản hồi đáp ứng các tiêu chuẩn.

Trải nghiệm phiên bản beta lập kế hoạch chuyến đi trò chuyện đang được triển khai trên toàn cầu bằng tiếng Anh trên ứng dụng Expedia iOS.

Mỹ Linh

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Liên kết hữu ích