SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Microsoft Teams cho phép người dùng sử dụng Snapchat Lenses khi họp trực tuyến

10:49, 12/04/2023
(SHTT) - Ngày 10/4, công ty Microsoft và Snap vừa thông báo tích hợp Snapchat Lenses (Ống kính Snapchat) trên nền tảng Teams để biến các cuộc họp trực tuyến trở nên thú vị hơn.

Người dùng giờ đây có thể sử dụng những hiệu ứng và hình ảnh đầy màu sắc khi đang họp thay vì những lựa chọn nhàm chán như trước đây. 

Cụ thể, người tham gia sẽ có quyền truy cập vào bộ sưu tập gồm 26 hiệu ứng phổ biến trong các cuộc họp trên Teams. Các hiệu ứng cho phép người dùng biến thành nhân vật hoạt hình hoặc thêm các phông nền vui nhộn vào video của mình. Snap cho biết sự tích hợp mới nhằm mục đích giúp các buổi họp thú vị và tăng độ sự tương tác hơn. Người dùng chỉ cần bấm vào "Hiệu ứng video" và chọn mục "Snapchat" để truy cập vào Lenses mà không cần tải thêm ứng dụng hỗ trợ khác.

Ông Nicole Herskowitz, Phó Chủ tịch Microsoft Teams đã nói qua email: “Với sự xuất hiện của mô hình làm việc kết hợp và linh hoạt ngày càng nhiều, khách hàng của chúng tôi cần các công cụ giúp xây dựng kết nối và thúc đẩy môi trường làm việc hiệu quả và vui vẻ. Đó là lý do tại sao chúng tôi hào hứng cung cấp những hiệu ứng phổ biến nhất của Snapchat vào các cuộc họp Teams trên Microsoft, giúp người dùng dễ dàng thêm tính cá nhân và sự thú vị vào các cuộc gọi video. Thông qua tính năng Snapchat Lenses trên Teams, chúng tôi cung cấp khách hàng một cách mới để thể hiện bản thân và tương tác với đồng nghiệp sôi nổi và thú vị".

Snap cho biết việc tích hợp được thực hiện nhờ Camera Kit, bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Snapchat cho phép các đối tác khai thác công nghệ AR thuộc Snapchat trong các ứng dụng và trang web của công ty. Kể từ khi thêm Snap AR vào trải nghiệm web Flip, công ty đã chứng kiến số học sinh và giáo viên tạo video tăng 60%.

Đáng chú ý, đây là lần tích hợp thứ hai của Microsoft với Camera Kit. Công ty đã sử dụng Camera Kit để đưa Snap AR vào Flip, nền tảng học tập trực tuyến của Microsoft. Flip là nơi giáo viên có thể đăng những chủ đề giúp khởi xướng các cuộc thảo luận video giữa sinh viên. Kể từ khi thêm Snap AR vào trang web Flip, Microsoft đã chứng kiến số học sinh và giáo viên tạo video tăng lên 60%.

snap-microsoft

 

Thông báo ngày 10/4 được đưa ra vài tháng sau khi Snap dừng hoạt động ứng dụng camera cho phép người dùng áp dụng các bộ lọc cho các cuộc gọi video trên máy tính để bàn. Lúc đó, Snap cho biết đang tập trung mở rộng truy cập Camera Kit trên web. Công ty lần đầu tiên giới thiệu Snap Camera vào năm 2018 như một cách để nhà sáng tạo thêm điểm nhấn cho buổi stream trên Twitch. Nhưng độ phổ biến của ứng dụng tăng vọt trong thời gian đại dịch bắt đầu bùng phát vào năm 2020. Mọi người bắt đầu sử dụng Snap Camera với các ứng dụng họp trực tuyến như như Microsoft Teams, Skype, YouTube, Google Hangouts và Zoom. Ứng dụng này có sẵn trên cả hai hệ điều hành Windows và Mac, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các filter khác nhau trong suốt cuộc gọi video hoặc livestream.

Snap cho biết công ty đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác mới để tích hợp Camera Kit. Đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sớm thấy Snapchat Lenses xuất hiện trong các ứng dụng và nền tảng phổ biến khác trong tương lai.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.