SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Dùпg пắm lá chaпh đuп đặc: Chữa dứt luôп sâu răпg, viêm lợi, hôi miệпg lâu пăm

07:24, 02/10/2021
Giờ mà ốm đau phải đi viện hay đến phòng khám đều không an toàn, dễ lây virus mọi người ạ.

Giờ mà ốm đau phải đi viện hay đến phòng khám đều không an toàn, dễ lây virus mọi người ạ.

"Cô vi" khiến nhiều người lo lắng thật, nhưng càng những lúc như thế này càng phải chăm sóc bản thân thật tốt để khỏe mạnh, bệnh thông thường có thể chữa được ở nhà thì càng tốt.

Nhất là mấy bệnh về răng miệng như viêm lợi, sâu răng... có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên ở nhà cũng có thể điều trị khỏi, lại không tốn tiền.

Một trong những nguyên liệu này chính là 'lá chanh', đây là không chỉ là 1 thứ gia vị thông thường mà nó còn là 1 vị thuốc đông y có khả năng trị bệnh răng miệng rất hiệu quả.

Trong lúc dịch bệnh chưa thể đi viện hay tới phòng khám, việc sử dụng lá chanh chữa bệnh răng miệng vừa rẻ lại không lo tác dụng phụ linh tinh mọi người ạ. Điều này đã được chia sẻ trên báo rồi nên cứ yên tâm nha.

Nguyên liệu chỉ gồm lá chanh, muối và nước lọc. Ảnh: Internet

Vậy vì sao lá chanh có tác dụng trị bệnh sâu răng, viêm lợi, hôi miệng

Theo пghiên cứu của các phòng thí nghiệm y khoa, troпg lá сhaпh có 0,19% tinh dầu, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, từ đó giúp giảm nhanh cơn đau nhức, ê buốt, đồng thời giúp răng bạn khỏe hơn và trắng sáng hơn.

Hơn nữa, loại lá này cũng chứa nhiều vitamin A, B1 và C và Linalool, có thể giúp điều trị chứng chảy máu chân răng, cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm tho.

Không chỉ trị bệnh, nước lá chanh còn giúp răng trắng sáng. Ảnh: Internet

Để chữa bệnh răng miệng, mọi người có thể chế biến lá chanh theo cách như sau:

Lấy 2 nắm lá chanh tươi ( không chọn lá khô, sâu, dập nát), 1 thìa muối trắng và 750-1 lít nước lọc.

Lá chanh đem rửa sạch rồi để ráo nước. Pha số muối hột vào lượng nước lọc đã chuẩn bị. Sau đó cho lá chanh và nước muối vào nồi, đun sôi từ 15-20 phút rồi tắt bếp để nguội.

Khi đun nước lá chanh nhớ đậy nắp vung để tránh những tinh dầu từ lá chanh bị bay hết ra ngoài cùng hơi nước. Sau khi nước lá chanh nguội, đổ qua rây lọc để lấy phần nước dùng dần.

Lá chanh rất hiệu quả trị bệnh răng miệng. Ảnh: Internet

Cách sử dụng nước lá chanh để bệnh sâu răng, viêm lợi và hôi miệng

Đầu tiên hãy rót một lượng vừa đủ nước lá chanh vào 1 chiếc chén. Sau đó hãy

- Đầu tiên bạn hãy thực hiện các bước đánh răng sạch sẽ như vẫn thường làm hàng ngày.

- Sau đó rót 1 lượng nước lá chanh vừa đủ vào 1 chiếc chén. Lấy 1/3 lượng nước lá chanh này pha với 1 chén nước lọc. Phần nước lá chanh còn lại trong chén bạn lấy 1 chiếc bông tăm hoặc bông y tế bỏ vào đó trong khoảng 1 phút.  

- Lấy phần nước chanh đã pha loãng súc miệng trong vòng 3 phút.

- Tiếp theo bạn dùng tăm bông hoặc bông y tế đã chấm nước lá chanh để vào phần răng sâu, lợi viêm, ngậm như thế trong khoảng 15-20 phút.

Hãy thực hiện việc này thường xuyên, mỗi ngày 2 lần sau mỗi lần đánh răng, hiệu quả sẽ thấy rõ rệt sau 2 tuần thực hiện. Nước lá chanh không chỉ giúp giảm đau nhức răng mà răng bạn còn trắng sáng hơn, không còn bị hôi miệng nữa.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang đau răng cấp cỡ “buốt tới tận óc” mà chưa kịp sắc lá chanh thì có 1 mẹo nhỏ đó là bạn dùng nước muối pha loãng để ngậm. Hoặc bạn có thểc dùng đá lạnh chườm bên ngoài má để đá lạnh sẽ kích thích lên các dây thần kinh quanh răng giúp bạn giảm đau khá hiệu quả.

Thông tin về cách sử dụng lá chanh trị sâu răng, viêm lợi và hôi miệng mình vừa đọc được trên báo nên chia sẻ lại. Trong lúc dịch bệnh chưa thể đi viện hay tới phòng khám để kiểm tra cụ thể, có thể áp dụng cách này sẽ rất tốt lại không lo tác dụng phụ mọi người ạ.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.