SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Dính bê bối, Facebook mất 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày

13:33, 21/03/2018
(SHTT) - Dính bê bối làm lộ thông tin của 50 triệu người dùng mạng cho công ty Cambridge Analytica, Facebook đã mất tới 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày.

Việc để lộ dữ liệu 50 triệu người dùng cho một công ty nghiên cứu có tên Cambridge Analytica đã khiến cổ phiếu Facebook lao dốc tới 6,8% trong hôm thứ Hai.  Đây là mức giảm một phiên tồi tệ nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới kể từ tháng 3/2014, theo dữ liệu từ Faceset.

Trong phiên hôm qua, cổ phiếu facebook tiếp tục giảm hơn 4,4% ngay sau thông tin Ủy ban Giao dịch Liên bang Mỹ được cho là đang điều tra sự việc và Giám đốc Bảo mật của Facebook - Alex Stamos sắp nghỉ việc.

Như vậy, tổng cộng 2 phiên đầu tuần, cổ phiếu Facebook đã giảm xuống còn 165 USD, kéo vốn hóa xuống 492 tỷ USD, giá trị Facebook đã mất hơn 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày “đen tối”.

facebook

Dính bê bối lộ thông tin người dùng, Facebook mất 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày.

Zuckerberg hiện nắm giữ khoảng 400 triệu cổ phiếu Facebook. Kể từ phiên thứ 6 tuần trước, tài sản của anh đã sụt tổng cộng 6,8 tỷ USD.

Dính bê bối, Facebook đang phải đối mặt với sự dò xét và ngờ vực từ các nhà làm luật cũng như công chúng thế giới. Chính trị gia tại cả Mỹ và Anh đều đang kêu gọi Facebook và CEO Mark Zuckerberg trả lời các câu hỏi liên quan đến công ty Cambridge Analytica.

Trong khi đó, phía Cambridge Analytica, công ty này bác bỏ cáo buộc vi phạm điều khoản dịch vụ của Facebook.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.