SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Làm lộ thông tin người dùng Mark Zuckerberg ‘bay’ 5 tỷ USD

14:00, 20/03/2018
(SHTT) - Việc để lộ thông tin người dùng mạng xã hội, khiến ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bị "bốc hơi" 5 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Cổ phiếu Facebook của ông chủ Mark Zuckerberg lao dốc tới 7% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi để lộ thông tin người dùng. Đây là mức giảm một phiên tồi tệ nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới kể từ tháng 3/2014, theo dữ liệu từ Faceset.

Facebook thừa nhận, công ty Cambridge Analytica - liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã truy cập và lưu trữ trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng của mạng xã hội này.

ong chu facebook

Làm lộ thông tin người dùng Mark Zuckerberg ‘bay’ 5 tỷ USD trong một ngày.

Zuckerberg đang nắm giữ 400 triệu cổ phiếu Facebook. Điều này khiến tài sảncủa ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg “bốc hơi” khoảng 5 tỷ USD chỉ trong một ngày. Cổ phiếu lao dốc song Zuckerberg vẫn giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng người giàu của Forbes với khối tài sản 70 tỷ USD.

Vốn hóa của Facebook cũng giảm 37 tỷ USD. Tuy nhiên, Facebook vẫn là một trong những doanh nghiệp giá trị nhất thế giới, với vốn hóa đạt 500 tỷ USD.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.