SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ kiện giữa Tesla và nhân viên cũ

11:00, 21/04/2023
(SHTT) - Theo hồ sơ tại toà án liên bang San Francisco, Tesla Inc đã giải quyết xong vụ kiện với một kỹ sư cũ của công ty, Alexander Yatskov. Trước đó, nam nhân viên vướng phải cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại liên quan đến siêu máy tính AI Dojo.

Yatskov là một kỹ sư nhiệt làm việc cho Dojo. Theo thông tin từ Tesla, Dojo là một siêu máy tính sẽ "giúp giải quyết các vấn đề kỹ thuật khó khăn, chẳng hạn như tính tự chủ của phương tiện”. Tesla cho biết công ty đã thuê Yatskov vào tháng 1 năm ngoái và anh đã từ chức vào tháng 5 sau khi bị cho nghỉ hành chính.

Cùng tháng đó, Tesla đã kiện Yatskov với cáo buộc giữ thông tin bí mật về Dojo trên máy tính cá nhân của mình, cùng việc Yatskov cung cấp máy tính giả cho Tesla nhằm “che đậy dấu vết” trong quá trình điều tra.

th (30)

 

Phía cựu nhân viên lên tiếng, Tesla đã đệ đơn kiện trong ngày cuối cùng anh làm việc và anh cũng đã giao nộp tài liệu cho công ty sau khi nghỉ việc.

Theo hồ sơ ngày 19/4 mới đây, Yatskov thừa nhận đã chuyển thông tin bí mật của Tesla vào máy tính cá nhân trong thời gian làm việc, nhưng anh nói việc lưu giữ thông tin đó chỉ phục vụ mục đích công việc và đã tìm cách xoá chúng sau khi rời khỏi công ty.

Hồ sơ cho biết các điều khoản của thoả thuận giữa hai bên không được tiết lộ, nhưng Yatskov sẽ thanh toán thiệt hại bằng tiền cho công ty. Đại diện hai bên không đưa ra bình luận trước tình huống này.

Liên quan đến những hoạt động của Tesla, trong sự kiện AI Day 2022 mới của mình, công ty này vừa giới thiệu phiên bản mới nhất cho siêu máy tính Dojo của mình và nó mạnh đến mức làm sập cả mạng lưới điện của Palo Alto. Thay vì thuê ngoài, Dojo là nền tảng siêu máy tính tùy chỉnh được Tesla xây dựng từ đầu dành cho các tác vụ học máy và huấn luyện AI thông qua các đoạn video mà những chiếc xe Tesla gửi về.

Trước đó, Tesla đã có một trong những siêu máy tính mạnh nhất thế giới sử dụng các GPU của Nvidia, nhưng siêu máy tính mới Dojo lại sử dụng chip và toàn bộ cơ sở hạ tầng do Tesla thiết kế. Được Tesla giới thiệu trong sự kiện AI Day 2021 nhưng Dojo vẫn liên tục được công ty cải thiện sức mạnh và năng lực của mình trong suốt thời gian vừa qua và trong sự kiện năm nay, Tesla đang cho thấy những cải tiến trong dự án siêu máy tính của mình.

Với sức mạnh của mình, Dojo được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng huấn luyện AI của Tesla thông qua các dữ liệu video – một yếu tố đặc biệt quan trọng cho công nghệ thị giác máy tính được ứng dụng cho xe tự lái.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.