SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đạo diễn Gái già lắm chiêu 3 chính thức lên tiếng về tin đồn đạo nhái

17:39, 19/01/2020
(SHTT) - Ngay khi ra mắt, bộ phim Gái già lắm chiêu 3 nhanh chóng dấy lên ồn ào về nghi vấn đạo nhái “Crazy Rich Asians” (Con nhà siêu giàu châu Á). Hai đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã chính thức lên tiếng phủ nhận nghi vấn này.

Khi tung ra trailer chính thức, "Gái già lắm chiêu 3" được nhận xét giống phim "Con nhà siêu giàu châu Á" (Crazy Rich Asians) ở chủ đề phim về đời sống thượng lưu, chênh lệch giàu - nghèo và mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Trong đó, một số cảnh phim có nội dung và cách dàn dựng khá giống với tác phẩm của Hollywood làm về người châu Á. 

Mới đây, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito của “Gái già lắm chiêu 3” đã chính thức lên tiếng về nghi án này trên trang cá nhân của mình. Cách thời điểm ra rạp vào ngày mùng 1 Tết đúng một tuần, chia sẻ của hai đạo diễn đang trở thành tâm điểm của truyền thông.

gai gia lam chieu 3 b

 Đạo diễn Gái già lắm chiêu 3 chính thức lên tiếng về tin đồn đạo nhái

“Chẳng có ai ngu ngốc mà đi đạo nhái một bộ phim đã là tượng đài và là niềm tự hào của cả Châu Á. Chúng tôi không phải là những đạo diễn, nhà sản xuất mới làm phim lần đầu, càng không thể làm như vậy”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ. 

Theo lời của đạo diễn, “Gái già lắm chiêu 3” không hề đạo nhái hay có liên quan gì đến “Crazy Rich Asians”. Anh cho biết, chính sự tương đồng về chủ đề “mẹ chồng - nàng dâu”, concept siêu giàu, bối cảnh là xứ Huế - một nơi đậm đặc chất liệu châu Á… khiến người xem trailer có sự liên tưởng này.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết thêm, ngay từ khi công bố, “Gái già lắm chiêu 3” đã tập trung vào câu chuyện siêu giàu. Buổi công bố dự án phim cũng góp mặt dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng. Để ra rạp, bộ phim còn mất thời gian khá dài cho các công đoạn thẩm định, kiểm duyệt của nhiều đơn vị như Cục Điện ảnh, nhà phát hành, nhà đầu tư… 

Phim còn là sự hợp tác với các nghệ sĩ gạo cội, hàng đầu Việt Nam như NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh... Các nghệ sĩ này luôn có sự khắt khe trong vấn đề lựa chọn tác phẩm mà họ tham gia.

Trong khi đó, đạo diễn Namcito cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng khán giả không thể biết hết nội dung phim nếu chỉ xem trailer của “Gái già lắm chiêu 3”. 

 Theo đạo diễn, trailer là một công cụ quảng bá cho phim, nó mang theo nhiều nhiệm vụ trong đó nhiệm vụ chính là kể một câu chuyện gây tò mò cho khán giả dựa trên chất liệu của bộ phim. Một trailer thành công là phải khiến khán giả muốn lao ngay tới rạp xem phim, để tự khám phá câu chuyện mà bộ phim muốn kể. 

“Gái già lắm chiêu 3” tham gia vào cuộc đua phim Tết 2020. Phim xoay quanh câu chuyện của những người phụ nữ giàu có trong giới thượng lưu xứ Huế. 

Đây là dự án điện ảnh được đầu tư với kinh phí lên tới hơn 20 tỷ đồng do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito viết kịch bản và làm đạo diễn. Phim được quay ở những bối cảnh sang trọng, biệt phủ xa hoa lộng lẫy bậc nhất xứ Huế, những khách sạn 5 sao tại Sài Gòn, Đà Nẵng…

"Gái già lắm chiêu 3" được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Canh Tý (25/1/2020) tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Thu Minh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.