SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng có thêm ứng dụng truy cứu nhanh thông tin bệnh nhân COVID-19

10:50, 08/08/2020
(SHTT) - Sau nhiều ngày xây dựng và hoàn thiện, Sở TT&TT Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng ứng dụng cơ sở dữ liệu thông tin bệnh nhân COVID-19 để phục vụ người dân tra cứu thông tin dịch tễ các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở TT&TT, trong thời gian qua, định kỳ 2 lần/ngày, Bộ Y tế công bố các ca mắc COVID-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng tiếp tục công khai thông tin dịch tễ phục vụ cho công tác phòng tránh.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày, các thông tin trên trở nên rời rạc, người dân khó tìm kiếm, đặc biệt là liên kết mối quan hệ (lây nhiễm) giữa các bệnh nhân; các cơ quan, địa phương không thể thống kê nhanh để phục vụ quản lý. Do vậy, Sở TT&TT đã chỉ đạo Trung tâm Thông tin dịch vụ công trích lọc thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu, đưa lên Cổng Dữ liệu mở thành phố (www.opendata.danang.gov.vn hoặc https://congdulieu.vn) để phục vụ người dân và các cơ quan chức năng.

Screenshot_20200805-220231_Word

 

Ứng dụng mới giúp người dân tra cứu thông tin dịch tễ, mối quan hệ với các bệnh nhân khác, các địa điểm bệnh nhân từng đến… để biết, phòng tránh.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng hỗ trợ các cơ quan quản lý, ngành y tế lọc danh sách bệnh nhân theo địa bàn, giới tính, năm sinh. Ngoài ra, cũng giúp các cơ quan y tế quản lý thông tin dịch tễ của từng bệnh nhân, về nguồn lây của các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 và người bị lây đối với từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng được tích hợp chức năng lọc, tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện, tránh mất thời gian phải tổng hợp, thống kê hàng ngày.

Để tìm kiếm thông tin về bệnh nhân COVID-19, người dân có thể chọn các hình thức tra cứu qua ứng dụng Zalo (mở Zalo, truy cập fanpage “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, vào menu "Covid 19", chọn “Thông tin dịch tễ”, nhập số thứ tự ca bệnh hoặc tên bệnh nhân), hoặc truy cập Cổng Dữ liệu mở thành phố, chia sẻ qua API để tích hợp vào các ứng dụng khác.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".