SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc tiếp tục đạo nhái trắng trợn mẫu xe Ford F-150 Raptor

07:10, 07/08/2020
(SHTT) - Ngay khi vừa ra mắt, mẫu xe của Trung Quốc mang tên Foton Da Jiang Jun đã gây xôn xao do sở hữu thiết kế không khác gì so với mẫu Ford F-150 Raptor đang gây sốt tại thị trường Việt Nam.

Trung Quốc được biết đến là thiên đường hàng nhái, từ các sản phẩm thời trang đến các mẫu xe máy, ô tô. Vì vậy không khó khi tìm ra những mẫu xe nhái tại đất nước này với hình dáng thiết kế giống hệt những mẫu xe của các thương hiệu nổi tiếng khác.

Và mới đây, giới chơi xe lại xôn xao khi Trung Quốc cho ra mắt mẫu Foton Da Jiang Jun. Đây là sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Foton (công ty con của hãng xe BAIC). Điều đáng nói là nhìn tổng thể, chiếc Foton Da Jiang Jun có thiết kế thể thao và hầm hố, gần giống như mẫu xe bán tải Ford F-150 Raptor 2020.

xe dao nhai

 Trung Quốc tiếp tục đạo nhái trắng trợn mẫu xe Ford F-150 Raptor

Chiếc xe được trang bị cụm đèn pha và lưới tản nhiệt có phong cách giống hệt mẫu Ford F-150 Raptor 2020. Thậm chí cả logo “Foton” cũng được thiết kế theo phong cách của Ford, giống cả về vị trí lẫn màu sơn đỏ giống Ford F-150 Raptor, tuy nhiên có kích thước bé hơn.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc Foton Da Jiang Jun và Ford F-150 Raptor 2020 nằm ở phần đèn sương mù trước nằm trên cản va. Nếu như mẫu Foton Da Jiang Jun có cụm đèn xe ở đầu xe với kích thước khá lớn thì trái lại chiếc Ford F-150 Raptor 2020 lại khá nhỏ gọn. Ngoài ra, xe còn sở hữu bộ vành hợp kim đa chấu màu đỏ tương đối khác biệt với Ford F-150 Raptor.

Tuy nhiên, mẫu xe này có thông số kỹ thuật hoàn toàn khác với mẫu Ford F-150 Raptor 2020. Thay vì động cơ V6 3.5L, mẫu Foton Da Jiang Jun được trang bị hai tùy chọn về động cơ, gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L và động cơ diesel 2.5L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF. Xe sản sinh công suất 238 mã lực với tùy chọn động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L.

Vào đầu năm 2019, hãng xe ôtô Trung Quốc Zotye cũng cho ra mắt chiếc xe SR9, với tổng thể về ngoại hình giống hệt chiếc SUV hạng sang danh tiếng Porche Macan.

Zotye SR9 sở hữu phần đầu với lưới tản nhiệt hình lục giác với bốn dải mạ crôm chạy ngang, đi cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L có viền crôm, giúp SR9 2019 mới mẻ hơn so với phiên bản cũ nhưng vẫn rất giống với Porsche Macan.

Động cơ xe đã lược bỏ cỗ máy xăng tăng áp 2.0 L và thay thế bằng động cơ dung tích 1.8 L nhỏ hơn. Tuy nhiên, SR9 vẫn là một chiếc xe có tiếng nhái theo Porsche Macan.

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.