SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi "trứ danh" ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

06:56, 22/05/2019
Cách làm món bún ngan măng tươi "trứ danh" ngon như ngoài hàng:

Đã đến cuối tuần rồi mà mình phân vân quá không biết làm món gì mới lạ để đổi bữa cho cả nhà, thôi thì đang dịp "chán cơm" mình quyết định sẽ làm món bún ngan măng tươi "trứ danh" ngon như ngoài hàng để chiêu đãi cả nhà 
. Món bún ngan măng tươi hấp dẫn với từng miếng thịt ngan ngọt mềm ăn cùng với măng tươi chua chua, giòn giòn, bún lành lạnh, được chan ngập trong nước dùng ngọt thơm, đậm đà, ngon không tả nổi, mới nghĩ đến thôi là mình đã thấy thèm ơi là thèm rồi ý 
. Cách làm món này thì có chút cầu kỳ và mất thời gian, tuy nhiên tự làm ở nhà thì ngon và yên tâm hơn hẳn đi ăn ngoài hàng, mà chất lượng và độ ngon thì không hề kém tý nào đâu nhé. Nhân hôm nay là cuối tuần nhiều thời gian để bày vẽ nên ngại gì mà chị em không vào bếp để trổ tài làm ngay món bún ngan măng tươi hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức nhỉ.

Ảnh minh họa 3 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ngan: 1 con
  • Bún tươi: 1 kg (chọn loại bún sợi nhỏ)
  • Măng tươi: 500 g
  • Hành lá, mùi tàu, húng chó
  • Rượu trắng
  • Chanh, tỏi, ớt, gừng
  • Nước mắm, hạt nêm, bột canh...

Cách làm:

  • Bước 1: Món bún ngan măng tươi có ngon hay không phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng của "nhân vật chinh" là thịt ngan nên khi chọn mua chúng mình cần chọn lựa cẩn thận nhé. Mình thì thường chọn loại ngan đã làm sạch sẵn để "trốn" khâu giết mổ và làm lông, khâu này khá mất khá nhiều thời gian và công sức đấy. Đối với ngan làm sẵn các bạn nhớ để ý phần hai bên đùi và lườn ngan, nếu bạn thấy đùi và lườn ngan căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua vì đa phần ngan thường đã qua xử lý hóa chất để làm thịt ngan trông ngon hơn. Ngoài ra khi mua ngan bạn nên dốc ngược con ngan lên, nếu như bạn thấy nó bị biến dạng thì đó là ngan bơm nước. Bạn cũng có thể thử chất lượng thịt ngan bằng cách dùng tay ấm vào đùi và lườn ngan, thịt bị bơm nước thường bập bùng, nhão, còn nếu là ngan ngon thì sẽ có độ đàn hồi tốt và săn chắc. Nên mua ngan trưởng thành, béo, ngan có ức tròn, da cổ cùng da bụng của ngan phải dày, không nên mua ngan quá già hoặc quá non, ngan quá non có thịt tương đối nhão, thịt ngan cũng không đủ độ săn chắc cần thiết, ngan già thì thịt lại quá dai xơ. Ngan đực thì thường chắc, ngọt và dày hơn so với ngan cái nhé. 
  • Bước 2: Sau khi đã chọn mua được thịt ngan ưng ý chúng mình sẽ bắt tay vào khâu sơ chế nguyên liệu: đầu tiên là đem ngan đi rửa, nhặt sạch lông tơ, lông măng còn sót lại, lấy muối sát rồi rửa lại với nước. Giống như vịt, ngan cũng thường có mùi hôi đặc trưng, mẹo để khử mùi hôi là các bạn đem gừng giã dập, trộn với rượu trắng rồi lấy hỗn hợp này chà bóp kỹ trong ngoài ngan, để khoảng 5 phút rồi xả lại thật sạch với nước, sau đó vớt ra để ráo nước. Hành lá, mùi tàu, húng nhặt bỏ lá úa sâu, rễ, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, rửa sạch lại, để ráo rồi thái nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, thái lát xéo. Gừng, tỏi bóc vỏ, đập dập. Chanh cắt đôi.

Ảnh minh họa 4 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

Đun sôi 1 nồi nước rồi thả măng vào luộc sơ trong khoảng 2 - 3 phút thì vớt ra để ráo nước rồi xé thành từng những miếng nhỏ vừa ăn.

Ảnh minh họa 5 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

  • Bước 3: Tiếp theo là công đoạn luộc ngan, chuẩn bị 1 chiếc nồi to cho ngan vào nồi rồi đổ ngập nước, thêm 1 chút muối + gừng tỏi đập dập vào nồi, đặt lên bếp. Lúc đầu đun với lửa to, sau đỏ giảm xuống lửa nhỏ vừa, luộc chín từ từ thì thịt ngan mới mềm và nước dùng cũng ngọt hơn, lưu ý trong quá trình luộc, nếu thấy có váng bọt nổi lên thì nhớ hớt bỏ để nước dùng được trong thanh hơn nhé.

Ảnh minh họa 6 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

Sau khi đã được luộc chín, các bạn vớt ngan ra, để nguội rồi lọc lấy phần thịt nạc, thái thành miếng mỏng, còn phần xương ngan và cổ cánh của ngan các bạn tiếp tục cho vào nồi ninh với lửa nhỏ để nước dùng thêm ngọt nhé.

Ảnh minh họa 7 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

  • Bước 4: Bây giờ chúng mình sẽ tiếp tục đi nấu nước dùng với măng. Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi trút măng tươi xé nhỏ vào xào, nêm thêm chút mắm, bột nêm vào sao cho vừa miệng, đảo đều trong khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp, đổ phần măng xào này vào nước luộc ngan. Chỉnh lửa lớn nhất, đun cho nước sôi lại 5 phút thì tắt bếp, đậy kín vung trong khoảng 20 phút rồi lại đun lại 30 phút nữa với lửa nhỏ vừa là được nồi nước dùng của chúng mình đã hoàn thành.
  • Bước 5: Trong quá chờ ninh nước dùng, chúng mình sẽ đem bún đi chần qua nước sôi rồi xếp 1 lượng bún vừa đủ ra tô, xếp thịt ngan thái lát lên trên, rắc thêm hành lá, mùi tàu, húng thái nhỏ rồi chan nước dùng ngập mặt bún, vậy là tô bún ngan măng tuyệt đã hoàn thành. Khi ăn các bạn nhớ vắt thêm chút chanh và tương ớt cho món ăn thêm ngon miệng nhé.

Ảnh minh họa 9 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

Trong khi thưởng thức, nếu thấy thịt ngan nhạt thì chúng mình nên pha thêm nước mắm tỏi ớt cay cay để chấm cùng, như vậy món bún ngan sẽ càng tròn vị và đậm đà hơn đấy. Cách pha nước mắm tỏi ớt chấm ngan ngon cũng rất đơn giản, các bạn pha theo tỷ lệ 1 muỗng canh nước cốt chanh + 4 muỗng đường + 5 muỗng nước mắm + 6 muỗng nước lọc + tỏi, ớt băm tùy ý, khuấy đều (các bạn có thể điều chỉnh sao cho vị mặn ngọt chua cay phù hợp với khẩu vị).

Ảnh minh họa 10 - Cuối tuần làm ngay món bún ngan măng tươi trứ danh ngon như ngoài hàng chiêu đãi cả nhà!

Món bún ngan măng tươi thì chế biến hơi mất thời gian và công sức một chút, tuy nhiên hương vị hấp dẫn của món ăn sẽ khiến bạn và mọi người trong gia đình vô cùng hài lòng, bởi vậy bún ngan măng tươi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn những ngày cuối tuần nhiều thời gian mà bỗng "chán cơm" muốn đổi bữa cho gia đình . Bún ngan măng tươi có nước dùng ngọt thơm, trong thanh, bún tươi mềm, lạnh lạnh được ăn kèm với măng tươi chua chua, giòn giòn vô cùng kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn, và đặc biệt từng miếng thịt ngan nạc ngon, chấm với nước mắm tỏi ớt đậm đà, trọn vị khiến chúng mình cứ muốn ăn hết tô này đến tô khác mà vẫn thấy "thòm thèm" . Chắc chắn các chị em phải "save" ngay lại công thức chuẩn chỉnh này để có cơ hội trổ tài làm ngay món bún ngan măng tươi ngon "trứ danh" này cho cả nhà thưởng thức nhé.

Nguồn : Blognauanngon.com

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.