SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: HTX miến dong Thuận Tâm tập trung sản xuất hàng phục vụ thị trường tết

07:11, 16/12/2023
(SHTT) - Đến vụ, HTX miến dong Thuận Tâm (xã Cẩm Liên) đang tất bật sản xuất để phục vụ khách trong dịp tết. Sản phẩm OCOP 3 sao - Miến dong Thuận Tâm xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng trong và ngoài tỉnh.

 Những ngày giáp Tết Nguyên đán do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong những ngày này, những xã viên HTX miến dong Thuận Tâm (xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy) đang gấp rút huy động nhân lực chạy đua với thời gian để kịp các đơn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

IMG20231215102725[1]

 

IMG20231215102738[1]

 

Về thăm HTX miến dong Thuận Tâm, thôn Ngọc Liên, xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, không khí sản xuất miến dong trở nên tất bật, rộn ràng, những thành viên hợp tác xã, mỗi người một việc đang tập trung cao độ thực hiện các công đoạn mình phụ trách để đưa ra sản phẩm miến có chất lượng cao nhất phục vụ khách hàng.

IMG20231215103406[1]

 

 Xuất phát từ thế mạnh của địa phương xã Cẩm Liên từ lâu đã có nghề sản xuất miến dong truyền thống với hàng chục hộ tham gia trồng và sản xuất miến dong, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con trong xã. Với mục tiêu sản xuất, cung ứng sản phẩm miến dong an toàn chất lượng đến tay người tiêu dùng,  Xã Cẩm Liên đã tạo điều kiện và hỗ trợ các hộ thành lập HTX miến dong Thuận Tâm, xã Cẩm Liên.

Mới được thành lập ngày 04/05/2021 nhưng HTX miến dong Thuận Tâm, xã Cẩm Liên được lựa chọn làm sản phẩm OCOP của xã, chính vì vậy sản phẩm được sản xuất theo quy trình VietGAP, chất lượng sạch, mẫu mã đẹp… Nguồn nguyên liệu để sản xuất miến dong của HTX Thuận Tâm là nguồn nguyên liệu tươi, do chính bà con xã Cẩm Liên trồng.

IMG20231215103151[1]

 

 Từ chất lượng sản phẩm, miến dong Thuận Tâm được chế biến và sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên là bột củ dong riềng, đảm bảo chất lượng được tốt. Củ dong riềng được lựa chọn kỹ lưỡng và chế biến đảm bảo quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, dong riềng trước khi sử dụng đều được xác định nguồn gốc rõ ràng. Nguyên liệu làm miến hoàn toàn tự nhiên và không thêm chất phụ gia, không có chất bảo quản, chất tẩy trắng nên đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng. Năm 2021, sản phẩm miến dong của HTX miến dong Thuận Tâm được công nhận là sản phẩm OCOP  3 sao. 

IMG20231215102220~2[1]

 

 Giám đốc HTX miến dong Thuận Tâm - Ông Phạm Văn Nam chia sẻ: Hợp tác xã mới được thành lập còn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên được sợ giúp đỡ của huyện, của xã, chúng tôi đang vượt khó để vươn lên, đáng mừng nhất là miến dong Thuận Tâm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Sản phẩm của chúng tôi đã có thương hiệu, miến dong địa phương đã được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ngoài biết đến nên sản lượng sản xuất và tiêu thụ tăng lên, đặc biệt trong dịp tết, chúng tôi phải làm hết công suất mới đủ sản phẩn phục vụ khách hàng".

Khang TH 1

 

Là người con Cẩm Liên, niềm vui lớn nhất của ông là cứ đến dịp cuối năm, sản phẩm nông sản củ dong riềng của bà con được cơ sở của ông thu mua với giá trị cao từ 100 đến 120 triệu đồng/ha, đồng thời giải quyết việc làm cho 13-15 người dân địa phương với thu nhập ổn định từ 6-7 triệu đồng/tháng. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như duy trì chất lượng, thương hiệu, thời gian tới, xã Cẩm Liên, cũng như HTX tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu trồng cây dong riềng; đồng thời, tăng cường liên kết sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước cũng như kiểm soát chặt chẽ đầu vào nhằm quản lý nhãn hiệu miến dong Thuận Tâm, Cẩm Liên ngày càng phát triển.

                                                                         Nguyễn Khang

Tin khác

Thương hiệu 3 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 3 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.