SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Chip thông minh phát hiện trẻ em bị bỏ quên trong ô tô

08:05, 14/01/2024
(SHTT) - Tập đoàn Asahi Kasei của Nhật Bản vừa phát triển thành công một con chip thông minh cho phép các hệ thống trên ô tô có thể phát hiện tình trạng liệu một em bé có bị bỏ quên bên trong ô tô hay không nhằm ngăn chặn các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chip bán dẫn "AK5818" mới của Asahi Kasei sử dụng sóng ngắn để phát hiện vật thể, được đánh giá có khả năng phân biệt người và vật chính xác hơn tới 75% so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Sức mạnh của "AK5818" nằm ở công nghệ điều khiển tần số độc quyền của Asahi Kasei, cho phép phát hiện không chỉ hình dạng của vật thể mà còn cả những chuyển động nhỏ nhất như hơi thở. Ngoài ra, loại chip này còn có thể được sử dụng để hỗ trợ người già trong các khu dân cư. Công ty con của Asahi Kasei là Asahi Kasei Electronics đã hợp tác với công ty khởi nghiệp PontSense của Canada để phát triển sản phẩm mới này.  Tập đoàn Asahi Kasei hy vọng sản phẩm này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt sớm nhất vào tháng 10/2024, trong bối cảnh các quy tắc trên toàn thế giới dần được thắt chặt, nhằm ngăn ngừa chết do tai nạn ô tô.

cong nghe moi

 

 Đây không chỉ đơn thuần là một tuyệt tác công nghệ, mà nó là sự đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong xã hội đương đại. Với việc trẻ nhỏ tử vong do bị bỏ quên trong ô tô đang trở thành mối lo ngại toàn cầu, con chip này được coi là ngọn hải đăng của niềm hy vọng, nhằm đưa ra giải pháp cho vấn đề gây khó khăn cho xã hội toàn cầu.

Theo công ty nghiên cứu Global Information, thị trường toàn cầu cho các hệ thống phát hiện như vậy được dự đoán sẽ tăng lên 83,13 tỉ USD vào năm 2030, gấp 27 lần so với 2022.

Với nhu cầu về công nghệ phát hiện sóng milimet được dự báo sẽ tăng lên, Asahi Kasei đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần doanh số các sản phẩm liên quan từ năm tài chính 2023 đến 2030.

Các nhà sản xuất chip Mỹ và châu Âu dẫn đầu về chip phát hiện trẻ sem bị bỏ quên trên ô tô. Asahi Kasei hy vọng có thể khai thác các công nghệ cảm biến của mình để thâm nhập vào thị trường vốn đã có sự hiện diện của tên tuổi lớn như Infineon Technologies (Đức) và Texas Instruments (Mỹ).

Ngoài ra, Asahi Kasei còn mong muốn chip này sẽ được sử dụng trong các hệ thống giám sát cấp cao.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 29 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 31 phút trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 31 phút trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 32 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".