SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chọn cá ngừ ngon không còn khó với sự hỗ trợ của công nghệ kiểm định mới

11:08, 13/07/2020
(SHTT) - Kazuhiro Shimura, Giám đốc Trung tâm sáng tạo Công ty quảng cáo Dentsu Group (Nhật Bản) đã thành công trong việc phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo để kiểm định chất lượng cá ngừ. Với hệ thống này, việc chọn cá ngừ ngon của người tiêu dùng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Tuna Scope là hệ thống AI của Trung tâm sáng tạo Công ty quảng cáo Dentsu Group (Nhật Bản). Hệ thống này được đánh giá cao về khả năng kiểm soát chất lượng cá ngừ, nguyên liệu chính làm nên các món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản như sushi hay sashimi.

Được biết, Kazuhiro Shimura, Giám đốc Trung tâm sáng tạo của Công ty quảng cáo Dentsu Group đã đưa ra ý tưởng cho ứng dụng AI Tuna Scope khi ngồi ăn món sushi và xem một chương trình truyền hình về các thương gia buôn cá, những người đã tích lũy kinh nghiệm cả thập kỷ để thành thạo kỹ năng chọn cá ngừ chất lượng cao cho các nhà hàng sushi.

kiem-dinh-chat-luong-ca-ngu-bang-he-thong-Tuna-Scope

Tuna Scope là hệ thống kiểm định chất lượng cá ngừ được xây dựng dựa trên công nghệ AI

Theo thông tin từ nhà sản xuất, ứng dụng Tuna Scope sử dụng thuật toán học sâu để nghiên cứu dữ liệu chấm điểm từ các thương gia. Tuna Scope xác định tức thời chất lượng của cá ngừ dựa trên hình ảnh quét mặt cắt ngang phần đuôi. Hệ thống đã chụp khoảng 4.000 hình ảnh đuôi cá ngừ, số lượng tương đương với một người thẩm định đúc rút trong 10 năm để tạo dựng nên "một tiêu chuẩn chấm điểm thống nhất" cho ngành công nghiệp sushi.

Kiểm định cá ngừ là một trong những kỹ năng quan trọng làm nên văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Các thương nhân buôn cá ngừ bậc thầy có thể xác định các đặc tính như hương vị và chất lượng của cá ngừ chỉ bằng mắt mà không cần nếm.

Mặt cắt ngang của đuôi cá ngừ sẽ là tấm bản đồ mô tả chi tiết về hương vị, kết cấu, độ tươi và chất lượng tổng thể của cá ngừ. Người thẩm định sẽ kiểm tra về màu sắc, độ bóng, độ rắn chắc và về lớp mỡ... để ngay lập tức xác định chất lượng của cá.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.