SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Chọn cá ngừ ngon không còn khó với sự hỗ trợ của công nghệ kiểm định mới

11:08, 13/07/2020
(SHTT) - Kazuhiro Shimura, Giám đốc Trung tâm sáng tạo Công ty quảng cáo Dentsu Group (Nhật Bản) đã thành công trong việc phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo để kiểm định chất lượng cá ngừ. Với hệ thống này, việc chọn cá ngừ ngon của người tiêu dùng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Tuna Scope là hệ thống AI của Trung tâm sáng tạo Công ty quảng cáo Dentsu Group (Nhật Bản). Hệ thống này được đánh giá cao về khả năng kiểm soát chất lượng cá ngừ, nguyên liệu chính làm nên các món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản như sushi hay sashimi.

Được biết, Kazuhiro Shimura, Giám đốc Trung tâm sáng tạo của Công ty quảng cáo Dentsu Group đã đưa ra ý tưởng cho ứng dụng AI Tuna Scope khi ngồi ăn món sushi và xem một chương trình truyền hình về các thương gia buôn cá, những người đã tích lũy kinh nghiệm cả thập kỷ để thành thạo kỹ năng chọn cá ngừ chất lượng cao cho các nhà hàng sushi.

kiem-dinh-chat-luong-ca-ngu-bang-he-thong-Tuna-Scope

Tuna Scope là hệ thống kiểm định chất lượng cá ngừ được xây dựng dựa trên công nghệ AI

Theo thông tin từ nhà sản xuất, ứng dụng Tuna Scope sử dụng thuật toán học sâu để nghiên cứu dữ liệu chấm điểm từ các thương gia. Tuna Scope xác định tức thời chất lượng của cá ngừ dựa trên hình ảnh quét mặt cắt ngang phần đuôi. Hệ thống đã chụp khoảng 4.000 hình ảnh đuôi cá ngừ, số lượng tương đương với một người thẩm định đúc rút trong 10 năm để tạo dựng nên "một tiêu chuẩn chấm điểm thống nhất" cho ngành công nghiệp sushi.

Kiểm định cá ngừ là một trong những kỹ năng quan trọng làm nên văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Các thương nhân buôn cá ngừ bậc thầy có thể xác định các đặc tính như hương vị và chất lượng của cá ngừ chỉ bằng mắt mà không cần nếm.

Mặt cắt ngang của đuôi cá ngừ sẽ là tấm bản đồ mô tả chi tiết về hương vị, kết cấu, độ tươi và chất lượng tổng thể của cá ngừ. Người thẩm định sẽ kiểm tra về màu sắc, độ bóng, độ rắn chắc và về lớp mỡ... để ngay lập tức xác định chất lượng của cá.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.