SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chiều 26/10: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc xuất hiện mưa giông, trời chuyển lạnh

16:18, 26/10/2018
(SHTT) - Bắt đầu từ chiều tối ngày 26/10, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc bắt đầu xuất hiện mưa rào, mưa giông, nhiệt độ giảm sâu, trời chuyển lạnh.

Từ 26/10, một bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3.

 Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay (26.10) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều 26/10 ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông.

Riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 26/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

65b90932d8d59c.img

 

Cơ quan khí tượng cho biết, đến thứ bảy 27/10, nền nhiệt miền Bắc giảm, mưa dứt. Vùng núi như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, nhiệt độ thấp nhất chỉ 17-19, một số điểm cao trên 1.500 mét so với mực nước biển chỉ 12-14.

Hà Nội và vùng đồng bằng nhiệt độ cao nhất khoảng 26, thấp nhất 21 độ C.

Miền Trung từ đêm 26/10 có mưa do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, một số nơi mưa to 51-100 mm trong 24 giờ. Ba tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh từ thứ bảy trở đi nhiệt độ cũng giảm về đêm và sáng, tại TP Vinh khoảng 22, cao nhất 27 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ do rãnh áp thấp gây mưa đã suy yếu nên ba ngày cuối tuần trời nắng 30-34 độ C. 

Nam An (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).