SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

iPhone phát triển ứng dụng đo huyết áp cho người dùng

07:17, 26/10/2018
(SHTT) - Không cần lắp đặt thêm cảm biến như sản phẩm Galaxy S9 của Samsung, Apple đã tận dụng camera selfie và 3D Touch để tạo ra ứng dụng đo huyết áp cho iPhone.

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, đầu năm 2018, Samsung đã tung ra thị trường bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ với một cảm biến có tác dụng đo trực tiếp huyết áp của người dùng. Tuy nhiên, theo thử nghiệm của trang tin này, đây chỉ là một tính năng bổ sung và độ chính xác của tính này cũng tương đối thấp khi so sánh với phép đo bằng các dụng cụ y tế chuyên dùng. Dù vậy, cảm biến này vẫn đủ tốt cho nhu cầu theo dõi huyết áp hàng ngày của người dùng.

Nhưng mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Michigan (Anand Chandrasekhar, Keerthana Natarajan, Mohammad Yavarimanesh và Ramakrishna Mukkamala) đã tìm ra cách để phát triển một ứng dụng iPhone có thể làm điều tương tự mà không cần bất kỳ cảm biến nào. Theo ý tường của nhóm nghiên cứu này, người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên phía trước iPhone của họ, cố gắng che camera selfie và sử dụng một chút lực lên màn hình. Sau đó, ứng dụng sẽ sử dụng các dữ liệu từ cảm biến camera và cảm biến lực 3D Touch.

ipo2-1536718471176253774896

 

Trước đó, cũng đã từng xuất hiện một số ứng dụng sử dụng cảm biến camera của điện thoại để đo huyết áp. Tuy nhiên, việc sử dụng 3D Touch ở đây là ý tưởng hoàn toàn mới và dường như có lợi cho độ chính xác của phép đo.

Theo nghiên cứu, trong quá trình thử nghiệm, ứng dụng cho thấy sự chênh lệch cao hơn khoảng 2mmHg so với một chiếc vòng đeo tay chuyên dụng. Nói cách khác, nó không phải là siêu chính xác, nhưng vẫn đủ tốt để sử dụng cho mục đích theo dõi nhịp tim hàng ngày.

Nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ có thể chính thức phát hành ứng dụng này vào đầu năm 2019. Vì iPhone rất phổ biến, các nhà nghiên cứu hy vọng rằng họ sẽ giúp cải thiện rất nhiều cho việc chăm sóc sức khỏe của người dùng.

Apple có vẻ như đang ở trong thế cân nhắc có nên loại bỏ 3D Touch trên iPhone 2019 của mình hay vẫn tiếp tục giữ lại. Tại sao? Các màn hình cảm ứng lực rất đắt tiền nhưng phần lớn người dùng lại không quan tâm đến việc sử dụng 3D Touch. Việc có vài nhà phát triển tìm thấy cách để tận dụng 3D Touch cũng không thể trở thành lí do thuyết phục Apple giữ lại công nghệ này.

Hải An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích