SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện phần mềm có khả năng hack dữ liệu iCloud trên cả Android và iOS

16:22, 22/07/2019
(SHTT) - Một tập đoàn công nghệ tại Israel mới đây đã tung ra bản cập nhật phần mềm của Pegasus có chứa mã độc. Mã độc này sẽ giúp hacker có được quyền truy cập dữ liệu cá nhân trái phép trên tất cả các thiết bị iOS, Android và thậm chí cả nền tảng iCloud.

Tập đoàn NSO (Israel) vừa tung bản cập nhật của Pegasus với nhiệm vụ chính là phá hủy tất cả các tường lửa trên các thiết bị chạy bằng hệ điều hành Android và iOS. Nó thậm chí còn được tối ưu hóa để có thể thâm nhập dễ dàng vào tài khoản iCloud cá nhân và truy xuất các thông tin, dữ liệu hình ảnh, video, nhật ký cuộc gọi, tin nhắn,... của nạn nhân.

pegasus-mobile-spyware-featured-1

 

Cụ thể, phần mềm Pegasus sau khi được cập nhật có chứa một mã độc, mã độc này có thể lây nhiễm vào thiết bị sau đó lấy cắp những mật mã cần thiết để truy cập vào các ứng dụng đám mây mà không khiến hệ thống nghi ngờ hay tạo ra email cảnh báo hoặc bắt đăng nhập 2 bước.

Ngoài ra, Pegasus còn có thể sao chép mã xác thực mà iPhone sử dụng để truy cập iCloud và sau đó sẽ nắm toàn quyền truy cập, chỉnh sửa, tải về, sao chép hoặc xóa dữ liệu.

Một khi đã tải về Pegasus thì thậm chí có bị xóa khỏi thiết bị, quá trình thâm nhập vẫn cho phép lấy cắp dữ liệu từ đám mây. Chính bởi vậy, người dùng đứng trước nguy cơ bị xâm phạm tất cả các dữ liệu cá nhân.

Pegasus 1

 

Các thiết bị như iPhone, iPad không phải là nạn nhân duy nhất của phần mềm gián điệp này mà cả các thiết bị Android, thậm chí là laptop sử dụng các hệ điều hành phức tạp hơn cũng có thể bị hack bằng Pegasus.

Trên thực tế, Tập đoàn NSO cho biết Pegasus được tạo ra chỉ với mục đích bán cho chính phủ các nước nhằm phục vụ công tác điều tra tội phạm. Tuy nhiên, với những ưu điểm quá thu hút mà nó đang có, Pegasus sẽ dễ dàng lọt vào tầm mắt của tin tặc và được sử dụng với mục tiêu không chính đáng. Do đó, sự ra mắt của Pegasus phiên bản cập nhận nhận được rất nhiều ánh nhìn dè chừng từ giới công nghệ trên toàn thế giới.

Hà An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".