Vinamilk

Hàng ngàn xe Ford Everest gặp vấn đề về túi khí

(SHTT) - Cụ thể, có tổng cộng 22.690 chiếc SUV Everest bị triệu hồi, được lắp ráp tại nhà máy Chennai và có thời gian sản xuất từ tháng 2/2004 đến tháng 9/2014.

Mới đây, hãng xe Mỹ Ford vừa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Everest (hay còn được biết đến với tên gọi khác là Endeavour ở một số thị trường) để khắc phục túi khí an toàn phía trước bị lỗi.

Cụ thể, có tổng cộng 22.690 chiếc SUV Everest bị triệu hồi, được lắp ráp tại nhà máy Chennai và có thời gian sản xuất từ tháng 2/2004 đến tháng 9/2014.

Phía nhà sản xuất cho biết, việc triệu hồi không ảnh hưởng đến mẫu xe thế hệ thứ hai và gần đây của mẫu SUV Everest.

1_578_872_0_70_http___cdni.autocarindia.com_ExtraImages_20140728051818_endy1

Hàng ngàn xe Ford Everest gặp vấn đề về túi khí 

Bên cạnh việc tiến hành triệu hồi Everest, nhà sản xuất cũng đang tiến hành kiểm tra và lắp đặt dây điện ở ệ thống giám sát pin (BMS) cho tất cả các dòng xe (gồm Freestyle, Figo hatchback và Aspire subcompact) được sản xuất tại nhà máy Sanand của Ford, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 4/2019.

Tại thị trường Việt Nam, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Ford đã ra thông báo về việc  triệu hồi gần 700 xe Explorer tại Việt Nam. Cụ thể,  sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford chính thức mở đợt triệu hồi 672 chiếc Explorer tại Việt Nam do nguy cơ bị nứt, gãy tay đòn liên kết của hệ thống treo sau.

Nguyên nhân triệu hồi Explorer được Ford cho biết là do là tay đòn của các xe trên được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật, nên trong quá trình vận hành không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên từ hệ thống treo hoạt động. Điều này về lâu dài dẫn đến việc tay đòn liên kết bị nứt gãy, ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.

Những xe Explorer nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi do lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra, thay thế miễn phí tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, thay thế trên mỗi xe mất khoảng nửa ngày làm việc.

Đợt triệu hồi này của Ford Việt Nam sẽ dự kiến kéo dài từ nay đến hết 2022 với thời gian dành cho nội dung này hết khoảng 4 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do Ford Việt Nam chịu.

Explorer là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp, được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở Mỹ và phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2016 với mức giá hơn 2,1 tỉ đồng. Trước đó, mẫu xe này cũng từng được một số doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô không chính hãng nhập khẩu và phân phối.

Loan Hoàng


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE