SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hơn 1.900 bánh xà phòng Lifebuoy giả bị tiêu hủy

07:17, 22/07/2019
(SHTT) - Trong vòng 2 tháng qua, 7 vụ giả mạo nhãn hiệu Lifebuoy đã bị xử phạt. Cùng với đó, hơn 1.900 bánh xà phòng Lifebuoy giả mạo nhãn hiệu cũng đã bị buộc tiêu hủy.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bị làm giả, làm nhái. Một trong số đó chính là nhãn hàng đồ tiêu dùng vệ sinh diệt khuẩn nổi tiếng Lifebouy. Lifebuoy đã khởi nghiệp cùng với mục tiêu của ngài William Lever nhằm chặn đứng nạn dịch tả ở Anh vào thời Victoria. Hơn một thế kỷ nay, Lifebuoy đã là xà phòng kháng khuẩn bán chạy số 1 thế giới, và đi đẩu trong sứ mệnh đem lại sức khoẻ và vệ sinh cho hàng tỉ người.

Tuy nhiên mới đây, Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, thời gian vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam liên tiếp kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính nhiều trường hợp bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Lifebuoy. 

xa phong lifebuoy gia

 Hơn 1.900 bánh xà phòng Lifebuoy giả bị tiêu hủy

Cụ thể chỉ trong 02 tháng các Đội Quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 07 vụ với tổng số tiền xử phạt 50.000.000 đồng. Buộc tiêu hủy hơn 1.900 bánh xà phòng Lifebuoy giả mạo nhãn hiệu.

Đại diện QLTT Thanh Hoá nhận định, đây là một loại hàng giả mạo nhãn hiệu mới với cách thức làm giả tinh vi khó phát hiện. Trong thời gian tới, Cục QLLT tỉnh Thanh Hoá tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm.

xa phong lifebuoy gia 1

 

Cách nhận biết xà phòng Lifebouy thật và giả

Xem kỹ tem chống hàng giả, mã vạch sản phẩm: Các sản phẩm chính hãng được nhập khẩu hay sản xuất tại Việt Nam đều được dán tem chống hàng giả, bao bì nhãn mác đầy đủ các thông số, có mã vạch, không bị bong tróc.

Nhìn vào hình thức của sản phẩm: Xà phòng chính hãng luôn được chăm chút về bao bì và hình thức của sản phẩm. Phần bao bì được in bằng chất liệu mực tốt nên sắc nét, bóng bẩy và bắt mắt. Logo thương hiệu được in rõ ràng, chữ sắc cạnh, không bị lem nhem.

Hạ Vi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.