SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Từ hôm nay bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2019

11:15, 22/07/2019
(SHTT) - Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ 22/7 đến 31/7, thí sinh trên cả nước sẽ được phép điều điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019.

Năm 2019, cả nước có khoảng 652.000 thí sinh dự thi THPT có NV sử dụng kết quả thi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong khi tổng chỉ tiêu khoảng 500.000. Trong số chỉ tiêu 500.000 này, đã có hơn 100.000 chỉ tiêu dành cho xét tuyển qua học bạ hoặc hình thức khác. Theo nhận định của các nhà phân tích, chưa cần biết phổ điểm cao hay thấp thế nào, trong năm nay, cơ hội trúng tuyển của thí sinh xét tuyển gần như rất cao, có thể đến 90%, miễn là các em đủ ngưỡng nhận hồ sơ của các trường.

Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, từ 22/7 đến 17h ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến. Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT). 

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến:

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp trên hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo các bước sau: 

Bước 1:  Truy cập vào hệ thống 

Truy cập vào website thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tên đăng nhập là số CMND, mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì nhấn vào link "Quên mã đăng nhập" trên màn hình đăng nhập rồi làm theo các bước hoặc đến điểm tiếp nhận để xin cấp lại.

Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển có thể khai báo lại.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online 1

 

Bước 2: Vào chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh" từ menu chương trình

thay doi NVXT dai hoc 2019 online 2

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  3

 

Bước 3.1: Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng. Sau đó, nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV" để sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến thứ tự nguyện vọng cuối cùng của thí sinh.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  4

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  5

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  6

 

Bước 3.2: Xóa nguyện vọng

Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó. Trên màn hình hiển thị popup xác nhận xóa, thí sinh nhấn nút OK để xac nhận xóa nguyện vọng này ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  7

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  8

 

Bước 3.3: Thêm nguyện vọng mới

 Nút "Thêm nguyện vọng" chỉ hiển thị khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Thêm nguyện vọng" trên màn hình.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  9

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  10

 

Bước 3.4: Sửa nguyện vọng

Để sửa một nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng, thí sinh nhấn biểu tượng hình bút chì của nguyện vọng đó. Trên màn hình sửa nguyện vọng, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn nếu muốn thay đổi và nhấn nút "Chọn".

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  11

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  12

 

Bước 4: Lưu thông tin

Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh cần nhấn nút "Lưu thông tin". Năm 2018 một số thí sinh sau khi nhập thông tin thay đổi lên hệ thống rồi coi như là xong, không nhấn nút "Lưu thông tin", sau khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh kiểm tra lại mới phát hiện thông tin vẫn như cũ, lúc đó hệ thống đã khóa.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  13

 

Bước 5: Xác nhận đăng ký

Sau khi điều chỉnh xong nguyện vọng, thí sinh sử dụng số điện thoại đã điền trong phiếu đăng ký gửi tin nhắn theo cú pháp: TSO Số-báo-danh gửi 6058.

Sau khi soạn tin theo đúng cú pháp, hệ thống trả về một tin nhắn có mã xác thực. Thí sinh nhập mã xác thực vào ô và nhấn nút "Xác nhận đăng ký".

Thí sinh nhấn nút OK trên màn hình để xác nhận điều chỉnh nguyện vọng. Sau khi nhấn OK, màn hình hiển thị thông báo sửa nguyện vọng thành công, hãy tiếp tục nhấn OK. Hệ thống quay về màn hình thông tin nguyện vọng của thí sinh.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  14

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  15

 

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  16

 

Bước 6: Kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Sau khi thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thành công, thoát khỏi chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau đó đăng nhập lại chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Vào trang thông tin nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện in danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh và lưu lại.

thay doi NVXT dai hoc 2019 online  17

 

Lưu ý thí sinh: Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: 

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT).

huong dan dieu chinh nguy

 

Lưu ý:  

Thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Các cán bộ thực hiện công tác xét tuyển sẽ có trách nhiệm cập nhật Phiếu ĐKXT của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT; Trong trường hợp nhập sai thông tin so với Phiếu ĐKXT của thí sinh thì phải chủ động liên hệ với thí sinh để điều chỉnh hoặc điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

Hạ An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Liên kết hữu ích