SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 10/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo hình thức lừa đảo giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia

08:08, 10/04/2024
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.

Mới đấy, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), đơn vị thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã đưa ra cảnh báo về website "policeonline.club" giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo.

Đáng chú ý, trang web này còn đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%. 

gia-mao

 

Theo Bộ TT-TT, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) là đơn vị thuộc Cục An toàn thông tin, có chức năng giám sát, hỗ trợ bảo đảm an toàn thông tin cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước theo quy định của pháp luật.

NCSC thực hiện chức năng giám sát an toàn thông tin trên toàn bộ không gian mạng Việt Nam; thiết lập mạng lưới giám sát an toàn thông tin mạng trên toàn quốc; là đầu mối tập trung về mặt kỹ thuật, chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet (ISP) thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh mạng.

Cạnh đó, NCSC còn thu thập thông tin, tổng hợp, phân tích, theo dõi và dự báo, cảnh báo sớm xu hướng về các hoạt động, diễn biến trên không gian mạng Việt Nam. Đây cũng là đầu mối tiếp nhận, chia sẻ thông tin với các tổ chức quốc tế và giữa các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam; thu thập thông tin, phân tích, đánh giá, trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu về tình hình an toàn thông tin trong nước và quốc tế.

Đơn vị này cảnh báo, người dân cần thận trọng, tuyệt đối không truy cập vào đường dẫn nêu trên để tránh bị lừa đảo.

Trong trường hợp cần hỗ trợ về an toàn thông tin, người dân có thể truy cập vào trang web chính thức https://khonggianmang.vn/; hoặc các trang mạng xã hội của Cục An toàn thông tin theo đường link dưới đây, để theo dõi thông tin cảnh báo từ đơn vị.

- Facebook: https://www.facebook.com/govSOC; https://www.facebook.com/congkhonggianmangquocgia

- TikTok: https://www.tiktok.com/@congkgmqg

 - YouTube: https://www.youtube.com/@congKGMQG.

   PV

Tin khác

Pháp luật 1 phút trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa học hè đang rộ lên trên mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu kỹ thông tin về các khóa học trên các trang mạng để tránh bị lừa đảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6 sắp tới, dữ liệu truy xuất nguồn gốc của mỗi sản phẩm, hàng hóa cần có 10 thông tin tối thiểu.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã xác nhận việc bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các bậc cha mẹ với lý luận đã trả phải trả chi phí quá cao cho công thức sữa của Abbott trước khi một trong những nhà máy của họ bị đóng cửa vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.