SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam chia sẻ khó khăn với bệnh nhân tâm thần Hà Nội

15:12, 09/04/2024
(SHTT) - Mới đây, Trường Cao đẳng Công nghệ và Y - Dược Việt Nam đã phối hợp với trường ĐH Lao động và Xã hội tổ chức hoạt động thực hành của sinh viên khóa 17, đồng thời triển khai chương trình tặng quà bệnh nhân tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội.

Cụ thể, vào ngày 8/4, Trường Cao đẳng Công nghệ và Y – Dược Việt Nam đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa Công tác xã hội (Trường ĐH Lao động và Xã hội) tổ chức Chương trình gặp mặt, triển khai hoạt động thực hành của sinh viên khóa 17, Khoa Công tác xã hội; tặng quà bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội. Tổng giá trị các phần quà gần 100 triệu đồng.

anh 1

 Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hằng đại diện BGH Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ LĐ – TB&XH tặng quà cho học viên trung tâm

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Vũ Văn Trí  Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội cho biết, đơn vị hiện có gần 700 bệnh nhân đang được nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi chức năng. Trong đó 521 người mức độ khuyết tật đặc biệt nặng, mức độ nặng 80 người, chưa có giấy chứng nhận khuyết tật 85 người.

Lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội nêu thực trạng đơn vị hiện đang quá tải về nơi ăn ở, sinh hoạt. Số đối tượng không nơi cư trú, không có gia đình chiếm tới 1/3, gây khó khăn trong công tác phối hợp chăm sóc, điều trị.

z5330976657419_4637228d98c4b0d7827fa4053ba1d5f1

 

Bên cạnh đó, đối tượng già yếu bệnh tật ngày càng nhiều, thường xuyên phải đi viện điều trị, nhiều đối tượng bị liệt, không tự phục vụ dẫn tới tình trạng thiếu cán bộ phục vụ chăm sóc. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân tâm thần thường xuyên bị kích động, không kiểm soát được hành vi gây nguy hiểm cho cán bộ và các đối tượng khác.

Cảm ơn tình cảm của đoàn Công tác, ông Trí cho biết, những món quà ý nghĩa dành tặng bệnh nhân tại trung tâm không chỉ góp phần chung tay chăm lo, cải thiện đời sống vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần để các bệnh nhân sống vui, sống khỏe mỗi ngày.

anh 3

Các hoạt động thường niên hỗ trợ các học viên tâm thần được Đoàn Thanh niên Bộ Lao động, Trường Cao đẳng Công nghệ y dược Việt Nam được tổ chức thường xuyên 

Trong dịp này, Trường Cao đẳng Y dược Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tặng nhiều xuất quà trị giá hàng chục triệu đồng cùng nhiều ghế đá tặng đơn vị được đặt trong khuôn viên trung tâm, Công ty sữa Vinamilk cũng chuẩn bị các phần quà gồm thuốc bổ, sữa, bánh kẹo, tiền mặt tặng người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xã Phú Sơn (huyện Ba Vì, Hà Nội).

PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…