SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Elon Musk dự đoán AI sẽ vượt mặt người thông minh nhất vào năm 2025

14:56, 09/04/2024
(SHTT) - Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo có thể sẽ thông minh hơn những thiên tài xuất chúng nhất trong tương lai gần.
elon musk.jpg

 Elon Musk dự đoán AI sẽ vượt qua con người thông minh nhất trong 2 năm tới (Ảnh: Reuters)

Trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi với Giám đốc điều hành quỹ tài sản Na Uy Nicolai Tangen về vấn đề SpaceX gặp nhiều trục trặc về công nghệ, Musk cũng nói rằng AI bị hạn chế bởi nguồn điện sẵn có. Trong khi đó phiên bản tiếp theo của Grok, chatbot AI từ công ty khởi nghiệp xAI của ông, dự kiến sẽ bắt đầu được đào tạo vào tháng 5.

“Nếu bạn hỏi tôi về việc bao giờ AI thông minh hơn con người khôn ngoan nhất, tôi nghĩ có lẽ là vào năm tới, hoặc có thể là trong vòng hai năm,” Elon Musk nói khi được hỏi về các mốc thời gian phát triển trí tuệ nhân tạo. Tỷ phú, kiêm người đồng sáng lập OpenAI, cho biết việc thiếu chip tiên tiến đang cản trở việc đào tạo mô hình phiên bản 2 của Grok.

Elon Musk thành lập xAI vào năm 2023 với tư cách là đối thủ trực tiếp cạnh tranh với OpenAI, công ty mà ông đã kiện vì từ bỏ sứ mệnh ban đầu là phát triển AI vì lợi ích của nhân loại chứ không phải vì lợi nhuận. Musk cho biết việc đào tạo mẫu Grok 2 cần khoảng 20.000 GPU Nvidia H100, đồng thời nói thêm rằng mẫu Grok 3 trở lên sẽ yêu cầu 100.000 chip Nvidia H100. Mặc dù tình trạng thiếu chip là trở ngại lớn cho sự phát triển của AI cho đến nay, nhưng việc cung cấp điện sẽ rất quan trọng trong một hoặc hai năm tới.

elon musk1

 Elon Musk cho rằng thiếu hụt chip đang là trở ngại lớn nhất trong các kế hoạch phát triển các chatbot của xAI (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, ở lĩnh vực xe điện, Musk miêu tả thị trường các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có tính cạnh tranh vô cùng lớn và đặt ra những thách thức khó nhằn nhất đối với Tesla. Trước đó, ông từng cảnh báo rằng các đối thủ Trung Quốc sẽ đánh bại các đối thủ toàn cầu nếu như rào cản thương mại không tồn tại.

Hoàng Kim

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.