SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 10/04/2024
  • Click để copy

Phường Quang Châu – Việt Yên: Lấy sự hài lòng của nhân dân làm mục tiêu cải cách nội chính

08:07, 10/04/2024
(SHTT) – Dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền cấp cao cùng sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, phường Quang Châu đã tích cực thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch cải cách công tác nội chính và nhận về 100% phản hồi hài lòng từ người dân.

100% công dân hài lòng về bộ phận một cửa

Theo báo cáo Kết quả phát triển kinh tế phường hội quý I của UBND phường Quang Châu,  căn cứ Quyết định giao chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 của UBND huyện Việt Yên (nay là thị phường Việt Yên), trong quý I/2024, UBND phường Quang Châu đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, sự chỉ đạo của UBND thị xã và Đảng ủy phường.

Với sự tích cực trong công tác triển khai, trong quý I, UBND phường Quang Châu đã thu về nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, về công tác cải cách hành chính (CCHC), trong 3 tháng đầu năm 2024, phường đã hoàn thiện mục tiêu xây dựng và ban hành Kế hoạch CCHC nhà nước năm 2024; kiểm soát thủ tục hành chính, tuyên truyền về CCHC; tăng cường hướng dẫn cán bộ công chức khai thác phần mềm Quốc gia về dữ liệu dân cư trong giải quyết TTHC.

Trong quá trình thực hiện, UBND phường Quang Châu đã hoàn tất giải quyết 443 hồ sơ dịch vụ công, trong đó, có 442 hồ sơ được giải quyết trước hạn, đúng hạn và chỉ 1 hồ sơ duy nhất bị giải quyết quá hạn.

Theo chia sẻ của phường Quang Châu, nhờ những sự cải cách trong công tác hành chính, đặc biệt là tại bộ phận một cửa của địa phương, trong quý I/2024, 100% công dân đều cho kết quả đánh giá trực tuyến “rất hài lòng và hài lòng” khi tới sử dụng dịch vụ công của UBND phường.

1

 

Cùng với đó, thời gian qua, UBND phường Quang Châu luôn làm tốt việc thông báo công khai lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND; kế hoạch tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu chính quyền năm 2024; kế hoach công khai năm 2024. Thông qua đó, kịp thời tiếp nhận phản ánh của công dân về các vấn đề nổi cộm trên địa bàn và xử lý kịp thời theo quy định và quy trình của pháp luật hiện hành.

Xây dựng chính quyền lấy sự hài lòng của công dân làm mục tiêu phát triển

Theo chia sẻ của lãnh đạo địa phương, với trách nhiệm cao và tinh thần ‘do dân, vì dân’, tình hình an ninh chính trị tại phường Quang Châu trong quý I/2024 về cơ bản được duy trì ổn định và có kiểm soát.

Trong quý II/2024, UBND phường Quang Châu sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong thực thi công vụ, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong công tác kiểm tra, giám sát, triệt để thực hiện tiết kiệm chống lãng phí.

 Nâng cao chất lượng công tác CCHC: Nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trước hạn, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt; số  hóa hồ sơ; đăng ký sáng kiến về CCHC năm 2024.

2

 

Phường Quang Châu cũng sẽ chú trọng tăng cường công tác tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các đơn thư thuộc thẩm quyền và các vụ việc mới phát sinh; thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng; thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy định. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao sự hài lòng của người dân.

Bùi Huyền

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
(SHTT) – Dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền cấp cao cùng sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, phường Quang Châu đã tích cực thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch cải cách công tác nội chính và nhận về 100% phản hồi hài lòng từ người dân.
Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tham gia tích cực vào các Chương trình hành động nhằm mục đích nâng cao vai trò của SHTT. Đồng thời, hợp tác với nhiều cơ quan SHTT của các nước để trao đổi thông tin, hỗ trợ bảo vệ sáng chế lẫn nhau.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Trường Cao đẳng Công nghệ và Y - Dược Việt Nam đã phối hợp với trường ĐH Lao động và Xã hội tổ chức hoạt động thực hành của sinh viên khóa 17, đồng thời triển khai chương trình tặng quà bệnh nhân tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới đây đã tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện khối bằng tần B1 và C2 với các đơn vị trung thầu là Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Các nhà lập pháp có ảnh hưởng đã hợp tác soạn thảo một dự luật nhằm tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người Mỹ khi họ sử dụng dữ liệu cá nhân.