SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tầm quan trọng của thị trường BPA với nền kinh tế số

07:45, 09/04/2024
(SHTT) - Ngày nay, tự động hóa quy trình kinh doanh BPA (Business Process Automation) không những là xu hướng mà còn đóng góp rất quan trọng trong thời kì kinh tế số. Việc tận dụng công nghệ để tự động hóa các hoạt động, quy trình chức năng giúp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Mới đây, tại Hội thảo "Thị trường BPA và giải pháp tự động hóa" diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam 2024 (VIETNAM EXPO), các chuyên gia đã thảo luận về tiềm năng của tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế, mở ra các cơ hội giao thương, đầu tư quốc tế với sự hỗ trợ của công nghệ số.

bpa1

 Các diễn giả thảo luận và chia sẻ về các vấn đề tự động hóa trong quy trình kinh doanh

Theo các chuyên gia, BPA được ví như một "làn sóng" và là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế của bản thân trên thị trường. Những công nghệ mới như: Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), xử lý tài liệu thông minh (IDP), trí tuệ nhân tạo (AI)... sẽ ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực, ngành nghề, tác động trực tiếp đến năng suất đầu vào khiến các doanh nghiệp phải tìm cách thích nghi trong thời đại kinh tế số phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Ông Nguyễn Quang Thông, Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân, kiêm Giám đốc Trung tâm ngân hàng số Nam Á Bank chia sẻ: "Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam, tự động hóa đã không còn là lựa chọn mà trở thành yêu cầu cấp thiết cho mỗi ngân hàng. Tại Nam Á Bank, tự động hóa không chỉ là công cụ nâng cao hiệu suất làm việc mà còn là phương tiện để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, mang đến dịch vụ ngân hàng cá nhân hóa. Chúng ta đang chứng kiến tự động hóa giúp ngành ngân hàng cải thiện thời gian phản hồi, độ chính xác và mức độ an toàn trong mọi giao dịch. Điều này không chỉ khẳng định vai trò tiên phong của chúng tôi trong ngành mà còn thể hiện cam kết không ngừng nâng cao giá trị dịch vụ, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của nền kinh tế số".

bpa2

Ông Nguyễn Quang Thông, Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân, kiêm Giám đốc Trung tâm ngân hàng số Nam Á Bank  

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Công nghệ cao và dịch vụ phần mềm FaceNet, ông Phạm Ngọc Sơn cũng cho biết tự động hóa đã mở ra một kỷ nguyên mới trong việc quản lý và triển khai hệ thống công nghệ thông tin. Đó không chỉ là một xu hướng cơ bản trong ngành mà còn là động lực chính đằng sau những đổi mới không ngừng. Tự động hóa không chỉ giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. Với khả năng triển khai nhanh chóng và linh hoạt, tự động hóa đã trở thành chìa khóa để mở khóa tiềm năng sáng tạo không giới hạn, giúp các tổ chức ở mọi quy mô thích nghi và phát triển trong thế giới số hóa.

bpa3

 

 Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày nay, các doanh nghiệp đang hướng đến quy trình tự động hóa đang gặp phải nhiều rào cản, theo ông Hồ Anh Thắng, Giám đốc Giải pháp TNTECH cho biết, việc áp dụng các quy trình tự động hóa hay chuyển đổi số thì các doanh nghiệp đều sẽ gặp thách thức, thách thức lớn nhất là quy trình vận hành, thay đổi giữa vấn đề hiện hữu và quy trình mang tính chất công nghệ; vấn đề thứ hai là vấn đề về con người, để thay đổi tư duy về mặt con người. Khi giải quyết được những vấn đề trên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Mỹ Tâm

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.