SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ca thứ 16 nhiễm virus corona là trường hợp từ tâm dịch Vĩnh Phúc

04:22, 14/02/2020
Ca nhiễm virus corona thứ 16 tại Việt Nam là bệnh nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc, bố của nữ công nhân về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Bộ Y tế thông tin ca nhiễm virus corona thứ 16 tại Việt Nam là bệnh nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc, bố của nữ công nhân về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, thăm bệnh nhân dương tính với virus corona tại Vĩnh Phúc. (Nguồn: KHĐS)

Cụ thể, bệnh nhân N. V. V là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được thông tin trước đây), trú xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Hiện, mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh COVID-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Như vậy trong gia đình bệnh nhân V. có 4 người thì cả 4 trường hợp đều đã mắc bệnh Covid-19, do lây từ con gái trở về từ Vũ Hán.

Thông tin ban đầu cho biết ông N.V.V. do đã có vợ và hai con gái nhiễm virus corona nên đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hằng ngày. Trong quá trình cách ly, theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Tuy nhiên, đến ngày 11-2, bệnh nhân N.V.V. cảm thấy mệt mỏi, cán bộ y tế đã ghi nhận triệu chứng, lấy mẫu gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hiện bệnh nhân N.V.V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong số 16 trường hợp nhiễm virus corona tại Việt Nam cho đến nay, đã có 7 trường hợp khỏi bệnh, đã xuất viện.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

 

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.