SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

BMW trình làng màn hình cảm ứng iDrive 8.5 với nhiều tiện ích mới

07:21, 11/03/2023
(SHTT) - Bản cập nhật thông tin giải trí iDrive 8.5 của BMW được thiết kế đem lại trải nghiệm tương tự như sử dụng điện thoại thông minh với màn hình chính cho phép truy cập nhanh hơn vào các chức năng và có bố cục dễ điều chỉnh.

Vào năm 2001, BMW cho ra mắt hệ thống iDrive đầu tiên trên BMW 7-series thế hệ E65 bao gồm một núm điều khiển mô phỏng chuột máy tính. Sự phổ biến của điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ qua đã tạo điều kiện cho việc phát triển các màn hình cảm ứng.

BMW hiện đang mang đến cho người tiêu dùng những gì họ muốn. Vì vậy, bản cập nhật thông tin giải trí iDrive 8.5 mà công ty phát hành sắp tới này sẽ đem lại trải nghiệm tương tự như điện thoại thông minh hơn bao giờ hết. 

Đối với các mẫu xe hiện có iDrive 8, phần mềm thông tin giải trí sửa đổi sẽ có sẵn thông qua quá trình sản xuất hoặc cập nhật qua mạng (OTA). Bản cập nhật sẽ có mặt trên các dòng xe 7-series, i4 và iX chạy điện, SUV cỡ trung (X5, X6 và X7), và cả XM plug-in-hybrid.

2023-bmw-xm-front-interior-1664208747

 Nội thất của BMW XM

BMW cho biết iDrive 8.5 sẽ có màn hình chính được thiết kế để giúp người dùng điện thoại thông minh dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, các chức năng cũng được sắp xếp rõ ràng, hệ thống thông tin giải trí cập nhật được cho là có cấu trúc menu giống với iPhone. Những người sử dụng iDrive 8.5 sẽ có khả năng tùy chỉnh và cấu hình lại màn hình chính.

Giao diện được cập nhật cũng sẽ có ít menu lặn hơn, điều này sẽ ít phiền nhiễu cho người sử dụng. iDrive 8.5 sẽ có một phần dọc ở phía người lái của màn hình thông tin giải trí cho phép truy cập nhanh vào các chức năng như phương tiện, điều hướng, cài đặt xe, v.v. Để trở về màn hình chính, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng "home" ở cuối màn hình.

p90497247-lowres-6408fb346d338

 Giao diện của BMW iDrive 8.5

Các tính năng thông tin giải trí mới được giới thiệu này phù hợp với sứ mệnh ưu tiên điều khiển cảm ứng và giọng nói của BMW. Triết lý này sẽ được phát triển hơn nữa với sự ra đời của iDrive 9, ra mắt trên BMW X1 2024. Không giống như phiên bản 8.5 sử dụng hệ điều hành dựa trên Linux, phần thứ 9 của iDrive sẽ có phần mềm Android.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.