SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị chỉ trích vì lấy tên Kimono làm nhãn hiệu nội y, Kim Kardashian nói gì?

16:35, 03/07/2019
(SHTT) - Việc Kim Kardashian West lấy tên trang phục truyền thống kimono của Nhật làm thương hiệu nội y đang gây tranh cãi lớn. Người đẹp "siêu vòng ba" cũng đã lên tiếng giải thích.

Ngày 25/6, ngôi sao truyền hình thực tế thường gây điều tiếng ở Hollywood là Kim Kardashian đã khai trương dòng đồ lót định hình (shapewear) có tên “kimono”. Cô cho biết dành 15 năm phát triển ý tưởng này và tin dòng sản phẩm là giải pháp cho những nỗi lo về ngoại hình của phụ nữ. Cái tên này ngay lập tức khiến người Nhật trên toàn thế giới phẫn nộ, cho rằng cô đã “lợi dụng văn hóa”, và phản bác lại bằng hashtag #KimOhNo có phát âm tương tự kimono.

Kimono, loại áo dài tới chân, với ống tay áo dài và rộng, được thắt ở eo bằng dải dây lưng Obi, vừa là truyền thống, vừa là một dạng nghệ thuật ở Nhật Bản từ nhiều thế kỷ nay.

kim lo noi y

 Dòng đồ lót định hình (shapewear) có tên “kimono” của Kim Kardashian

Nhiều người lập tức chỉ trích Kim. Họ nói Kimono là trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật Bản mặc trong các dịp quan trọng như ngày đầu năm mới, lễ trưởng thành, tết thiếu nhi, tang lễ... Việc đặt tên đó cho đồ nội y là thiếu tôn trọng văn hóa nước này. Ông Daisaku Kadokawa, thị trưởng thành phố Kyoto, gửi thư tới cho Kim: "Chúng tôi mong cô xem lại việc sử dụng tên đó trong công việc kinh doanh cá nhân".

Trước những chỉ trích này, người đẹp "siêu vòng ba" viết trên trang cá nhân: "Bí quyết thành công của tôi dựa trên sự giao tiếp tốt với người hâm mộ và công chúng. Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, học hỏi và phát triển từ những lời góp ý từ mọi người. Khi chọn tên Kimono, tôi không có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng ai. Sau khi cân nhắc, tôi quyết định tìm một tên mới cho dòng sản phẩm này".

kim lo noi y 1

 Bị chỉ trích vì lấy tên Kimono làm nhãn hiệu nội y, Kim Kardashian nói gì?

Trong thông cáo đăng trên Twitter, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Hiroshige Seko nhắc tới việc Kardashian West sẽ đổi tên thương hiệu, nhưng cho biết ông vẫn sẽ cử các quan chức sang gặp Văn phòng Bằng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ ngày 9/7. Ông nói Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Trong buổi họp báo ngày 2/7, Bộ trưởng Seko nói ông muốn “kiểm tra cẩn thận” vấn đề này và các quan chức sẽ sang để “trao đổi quan điểm một cách đầy đủ”, theo hãng tin Reuters.

Hạ Vi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.