SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bài 2: Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc thừa nhận sai sót khi khám và xét nghiệm Covid

14:23, 17/06/2021
(SHTT) - Ngày 11/6/2021, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc sau khi xác minh lại các thông tin về quy trình làm xét nghiệm COVID-19 cho anh N.V.T đã thừa nhận sai sót nhưng sau đó lại đỏ lỗi hoàn toàn cho nhân viên y tế.

Là người trực tiếp vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm vào vùng dịch để phục vụ người dân trong vùng cách ly. Anh N.V.T phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính với covid 19 mới được ra vào vùng cách ly để phục vụ người dân tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Tuy nhiên, khi đến trực tiếp làm xét nghiệm tại Bệnh viện Hồng Ngọc anh N.V.T đã phải đồng ý với tư vấn và hướng dẫn dịch vụ combo khám sàng lọc và làm các xét nghiệm Covid 19 với số tiền lên tới 1,6 triệu đồng!

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc thừa nhận có sai sót

Ngày 03/06/2021 anh N.V.T đến bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc tại 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội để làm các xét nghiệm và khám sàng lọc với số tiền hơn 1,6tr đồng. Anh T đã đồng ý và nộp đủ số tiền theo thỏa thuận. Nhưng trong quá trình thăm khác, các bác sỹ tại bệnh viện Hồng Ngọc không hề khám hay tư vấn dịch bệnh cho anh mà chỉ lấy mẫu xét nghiệm rồi hẹn ngày lấy kết quả. Anh T thấy các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đã không thực hiện theo tư vấn khám như đã thỏa thuận ban đầu, bỏ qua các bước tư vấn, khám sàng lọc mà anh T vẫn phải nộp số tiền như trên.

Untitled-1

 

Búc xúc thấy mình bị lừa gạt anh T yêu cầu được gặp người có trách nhiệm của bệnh viện để làm rõ sự việc nhưng không được đáp ứng ngay mà nhân viên của bệnh viện hẹn anh hôm khác quay lại giải quyết sau.

Ngày 11/06/2021 đại diện của Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ điện tử đã có buổi làm việc với đại diện bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc là bà Vũ Phương Mai và ông Trần Đức Duy nhân viên phụ trách truyền thông trả lời rằng: “Sau khi check lại quy trình làm việc về trường hợp anh T và check cam thì bệnh viện có sai xót với trường hợp anh T và bệnh viện đã liên hệ với anh T nhưng hiện tại anh T đang ở Bắc Giang chưa thể về làm việc được. Việc sai xót này là do bên dưới bộ phận nhân viên có sơ xót không báo lại cho bác sỹ để bác sỹ bổ xung. Chịu trách nhiệm về việc này là bộ phận sàng lọc đã tiếp nhận việc này”?!

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc có được đăng ký hay không?

thuong-hieu-dong-ngoc-1-e1612171887890

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc tại 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Với việc sai xót của bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc là cố ý hay vô ý thì cũng đã gây búc xúc cho người dân một phần nhưng sẽ để lại hậu quả rất lớn nếu người dân bị lây nhiễm mà vẫn có Giấy chứng nhận đã được tư vấn về phòng chống dịch Covid.

Cách trả lời của đại diện bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc khi đổ lỗi cho nhân viên đã bỏ qua các bước tư vấn khám sàng lọc, chỉ xét nghiệm vẫn cho ra kết quả chính xác thì thiết nghĩ Bệnh viện không nên “vẽ thêm” các bước thăm khám, tư vấn để rút tiền của bệnh nhân đặc biệt trong giai đoạn có liên quan đến dịch Covid 19. Vì chỉ đến bệnh viện lấy mẫu xét thôi nghiệm là đã có kết quả chính xác. Liệu rằng việc thu thêm các khoản tiền tư vấn, khám sàng lọc đã được đăng ký với các cơ quan chức năng để kê khai nộp thuế hay không! Cũng chưa khẳng định đây là lỗi hệ thống hay chỉ là sai sót của một số nhân viên y tế tại Bệnh viện Hồng Ngọc nhưng nếu người dân không biết để phản ứng hoặc những ca bệnh khó hơn mà người bệnh không thể hiểu hết quy trình thăm khám thì không thể phản ứng được, vậy Bệnh viện Hồng Ngọc có cách gì để giám sát quá trình thăm khám cho bệnh nhân và giám sát quá trình làm việc của đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện?

Quy trình thăm khám, tư vấn của Bệnh viện Hồng Ngọc có phải đăng ký với Sở Y tế hay các cơ quan có thẩm quyền hay không? Việc vẽ thêm các bước tư vấn cho người bệnh để thu thêm tiền của bệnh nhân đã đúng quy định hay chưa? Lỗi sai sót trong việc thăm khám thuộc về Quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện hay chỉ là trách nhiệm của nhân viên y tế?  

Những câu hỏi dư luận đang quan tâm sẽ được Sở hữu Trí tuệ điện tử tiếp tục tìm hiểu và tiếp tục thông tin về vấn đề này khi làm việc với Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền!

Nhóm PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.