SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Ban tổ chức Genius Olympiad lên tiếng về bài thi gian lận

14:41, 11/07/2023
Mới đây, Lý Khánh Mai Chi – nữ sinh tố bị "đánh cắp" bài thi Genius Olympiad - cho biết đã nhận được kết luận chính thức từ ban tổ chức.

Sáng 11/7, Lý Khánh Mai Chi cho biết qua thông báo chính thức từ ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad, Mai Chi muốn khép lại câu chuyện xoay quanh cuộc Genius Olympiad.

BTC cuoc thi

 Ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad phản hồi những khiếu nại của Mai Chi.  

Nguyên văn bản dịch thư của ban tổ chức được đăng trên trang cá nhân của Mai Chi như sau:

“Chúng tôi đã điều tra một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến hoạt động gian lận trong các bài viết sáng tạo gửi cho Genius Olympiad. Là một tổ chức cam kết duy trì tính chính trực và phát huy tài năng chân chính, chúng ta có trách nhiệm giải quyết các trường hợp gian lận kịp thời và thực hiện hành động thích hợp.

Chúng tôi nhận thấy rằng một dự án gần đây được gửi cho Genius Olympiad đã bị phát hiện có mức độ tương đồng cao với dự án ban đầu của một học sinh khác. Cả hai học sinh đều được giám sát bởi cùng một giáo viên. Sau khi tiến hành điều tra kỹ lưỡng, chúng tôi xác định rằng bài làm của học sinh nói trên có 3-4 câu giống hoàn toàn với nguyên tác và có 3-4 câu rất giống chỉ có điều sắp xếp lại từ ngữ. Ngoài ra, một công cụ so sánh văn bản đã xác định rằng tác phẩm gian lận có 86% điểm tương đồng với tác phẩm gốc. Chúng tôi cũng đã kiểm tra cả hai tác phẩm dựa trên các văn bản do AI tạo ra và cả hai tác phẩm đều được xác định là do con người tạo ra bằng hai công cụ khác nhau.

Do phát hiện này, chúng tôi đã thực hiện các bước cần thiết để thu hồi giải thưởng liên quan đến việc gửi gian lận này. Sự công nhận của học sinh và bất kỳ giải thưởng liên quan nào đã bị hủy bỏ. Chúng tôi tin rằng việc duy trì uy tín và sự công bằng của Genius Olympiad là điều cần thiết, và những bài dự thi gian lận sẽ làm suy yếu các giá trị và nguyên tắc mà cuộc thi này được xây dựng.

Hơn nữa, chúng tôi cũng đã có hành động chống lại giáo viên giám sát việc nộp dự án với tư cách là người giám sát tài khoản. Người giám sát sẽ không thể gửi bất kỳ dự án nào cho kỳ thi Genius Olympiad 2024 sắp tới. Chúng tôi rất coi trọng những vấn đề như vậy và sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc thi”

Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi cũng khuyến khích tất cả những người tham gia, người giám sát và nhân viên tiếp tục cảnh giác trước mọi hình thức hành vi sai trái, bao gồm cả đạo văn và gian lận.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét và tăng cường các thủ tục gửi để giảm thiểu khả năng gian lận. Chúng tôi cũng sẽ tăng cường các quy trình giám sát và phát hiện của mình để xác định mọi vi phạm tiềm ẩn hiệu quả hơn. Chúng tôi cho phép sinh viên cải thiện dự án của họ sau khi họ được chọn vào vòng chung kết cho đến khi dự án của họ được đánh giá. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ phát triển những người tham gia của chúng tôi bằng cách phân tích nghiêm túc công việc của họ và cải thiện trong hai tháng. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ chặn một số cập nhật nhất định trong tài khoản dự án sau khi chúng lọt vào vòng chung kết, đồng thời cho phép sinh viên cập nhật dự án của mình để ngăn hoạt động đó xảy ra”, ban tổ chức cuộc thi chia sẻ qua email.

gia dinh

 Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

Ngoài ra, Mai chi cũng chia sẻ thêm: “Qua thông báo chính thức này, con xin phép được khép lại câu chuyện ở đây, thực sự gia đình con và bản thân con đã quá mệt mỏi và áp lực trong những ngày vừa qua, cũng qua đó con nhận được sự đồng hành đáng trân quý của mọi người. 

Bên cạnh đó, con cũng thành khẩn xin mọi người một điều rằng, câu chuyện sẽ chấm dứt tại đây và xin mọi người đừng tấn công hoặc có những lời lẽ xúc phạm không hay đến anh U. Dù sao đi nữa, anh U. cũng còn nhỏ như con và có thể câu chuyện này anh ấy không chủ động được, hãy cho anh một cơ hội để thay đổi. Con tin rằng qua câu chuyện này anh U. đã biết lỗi và sẽ sống tốt hơn”.

Trước đó, ngày 6/7, tài khoản Facebook Mai Chi (cựu học sinh Trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh, TP.HCM) có đăng tải bài viết về việc Mai Chi có tham gia cuộc thi Genius Olympiad 2023, ngoài đề án âm nhạc, Mai Chi còn có một đề án viết.

Tuy nhiên, sau vòng 1, thầy N.M.T. (giáo viên trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM) - cho biết Mai Chi rớt đề án viết. Sau đó, Mai Chi phát hiện tên trên số báo danh và tên đề án của Q.U (học sinh lớp 10, trường THPT Gia Định) giống hệt tên của Mai Chi. Khi được hỏi, thầy T. cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp.  

Genius Olympiad là cuộc thi quốc tế nhằm thúc đẩy nhận thức về các vấn đề môi trường thông qua các dự án Khoa học (Science), Viết sáng tạo (Creative Writing), Kinh doanh (Business), Robotics, Nghệ thuật (Art), Âm nhạc (Music), Làm phim ngắn (Short Film).

Cuộc thi do Viện Công nghệ Rochester tổ chức. Mỗi năm, cuộc thi nhận được sự tham gia của hàng chục ngàn học sinh trung học trên thế giới.

Năm 2023, có hơn 1.400 trường trung học từ 76 quốc gia tham gia, chia sẻ các nghiên cứu, ý tưởng, tìm ra các giải pháp cho vấn đề môi trường của thế giới.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.