SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Top 3 phần mềm kiểm tra đạo văn cho người làm khóa luận

16:23, 08/03/2023
(SHTT) – Đạo văn là một trong những vấn đề nóng khiến đa số sinh viên quan tâm hiện nay, nhất là khi mọi hoạt động giáo dục đều thực hiện trên mạng Internet. Dưới đây là 3 phần mềm uy tín giúp bạn hoàn thành các bài luận mà không bị vô tình rơi vào hoàn cảnh đạo văn.

 AI Text Classifier của OpenAI

open-ai-tgdd-1231311_1280x708-800-resize

 

OpenAI, công ty tạo ra chatbot AI ChatGPT, đã cho ra mắt công cụ AI Text Classifier (Trình phân loại văn bản AI) là công cụ phân biệt văn bản con người hay trí tuệ nhân tạo viết ra với độ chính xác 26%. 

Công cụ này sẽ giúp người dùng phân biệt nội dung do con người viết hay do AI tạo ra. Giống như ChatGPT, AI Text Classifier cũng là một mô hình ngôn ngữ AI có sẵn trên trang web của OpenAI. Công cụ này được huấn luyện bởi các ngôn ngữ từ 34 hệ thống tạo văn bản của 5 công ty, tổ chức, bao gồm OpenAI.

Xét về độ chính xác của ChatGPT, AI Text Classifier là một trong những nguồn đáng tin cậy hàng đầu trên thị trường. Ngoài ra, rất nhiều người sử dụng ChatGPT để tạo văn bản và rất có thể người dùng muốn kiểm tra các văn bản tạo ra từ ứng dụng này. Vì cùng được sản xuất bởi một công ty, nên khả năng phát hiện các nội dung tạo bởi ChatGPT sẽ càng dễ dàng hơn.

Bên cạnh là một công cụ chính xác và uy tín,  AI Text Classifier rất hữu ích cho học sinh, sinh viên bởi người dùng sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào khi sử dụng.

Originality.ai

unnamed

 

Originality.ai là một trình phát hiện nội dung AI khác mà học sinh, sinh viên có thể lựa chọn. Theo công ty, phần mềm được thiết kế thành một sản phẩm “trình kiểm tra đạo văn và trình phát hiện AI”. Bởi được tạo ra từ AI, nên Originality.ai có thể kiểm tra bất kể văn bản được viết từ AI một cách dễ dàng.

Đây là một trong những công cụ phát hiện nội dung bởi AI chính xác và đáng tin cậy mà người dùng có thể dễ dàng tìm thấy trực tuyến. Thậm chí, với độ chính xác cao trong việc kiểm tra đạo văn, Originality.ai được mệnh dành là “kẻ huỷ diện văn bản AI”. 

Các thao tác sử dụng Originality.ai khá đơn giản, những gì người dùng cần làm là thêm văn bản và nhất nút “enter”. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trả 0,01 USD (khoảng 233 đồng) cho 100 từ khi sử dụng phần mềm này.

GPTZero 

GPTZero

 

GPTZero là ứng dụng phát hiện văn bản được tạo ra bởi chatbot của ChatGPT được tạo ra bởi một cậu sinh viên 22 tuổi. Được biết, cha đẻ của GPTZero, Edward Tian đã viết ra ứng dụng này chỉ trong 3 ngày tại một quán cafe.

Với mục đích “Con người xứng đáng biết sự thật”, ứng dụng được thiết kế và phát triển cho các nhà giáo dục để giúp họ xác định xem một văn bản được viết bởi sinh viên hay ChatGPT. Hiện tại, có hơn 20,000 nhà giáo dục khắp nơi trên thế giới đăng ký trang web này.

GPTZero cung cấp hai phương pháp nhận dạng văn bản khác nhau. Người dùng có thể thêm văn bản trên trang chủ hoặc tải tệp dạng PDF, DOCX hoặc TXT lên web. Sau khi nhấn nút "Nhận kết quả", trình phát hiện nội dung AI sẽ hoạt động và đưa ra kết quả sau vài giây. Giống như AI Text Classifier của OpenAI, GPTZero cũng hoàn toàn miễn phí sử dụng.

 

Hà My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.