SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị tố 'đạo văn' khi đi thi Miss Grand Vietnam, Đoàn Thiên Ân nói gì?

14:08, 04/01/2023
(SHTT) - Hoa hậu Đoàn Thiên Ân hiện là một trong những cái tên đang được quan tâm nhất trong 'làng Hậu' Việt Nam bởi tài năng, nhan sắc. Tuy nhiên, gần đây cô nàng lại dính phải lùm xùm lớn khi một tài khoản TikTok đã bất ngờ đăng tải đoạn clip tố nàng hậu 'đạo văn' khi dự thi Miss Grand Vietnam 2022.

Cụ thể, mới dây, một tài khoản TikTok đã khiến cư dân mạng Việt Nam dậy sóng khi bất ngờ đăng tải đoạn clip 'bằng chứng' tố Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đạo văn trong một phần thi phụ của Miss Grand Vietnam 2022.

Theo nội dung trong clip này, chủ tài khoản đã đăng tải những chứng cứ cho thấy người đẹp Long An đã sử dụng bài thuyết trình tiếng Anh có sẵn trên mạng và chỉ có sự chỉnh sửa không đang kể.

Sau nhiều lần đối chiếu giữa 'văn mẫu' và phần dự thi của nàng hậu sinh năm 2022, nhiều người xem đã nhận định phần thuyết trình của Miss Grand Vietnam 2022 có tới 95% tương đồng với bài viết của một trang giới thiệu về du lịch trên mạng.

thien-an-bi-to-dao-van-lay-bai-tren-mang-de-mang-di-thi-miss-grand-vn-63ffa47e-6fcf2c66

Chủ tài khoản TikTok đăng tải nội dung tố hoa hậu Thiên Ân đạo văn nhận định bài thuyết trình của người đẹp Long An giống văn mẫu trên mạng tới 95%. Ảnh: TikTok @t

Sở dĩ việc này gây nên làn sóng 'đả kích' lớn trong cộng đồng mạng Việt là do khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát được coi là điểm cộng lớn của Đoàn Thiên Ân. Khi 'phốt' đạo văn được phanh phui, điều này đã trở thành sự thất vọng lớn đối với người hâm mộ.

Trước nghi vấn bài thuyết trình là phần được ban tổ chức chuẩn bị cho các thí sinh, phía ban tổ chức “Power English” rất nhanh sau đó đã đính chính thông qua một bình luận: "Dạ đây là phần thi chủ đề I am Vietnamese, mỗi thí sinh sẽ tự chuẩn bị phần thuyết trình của mình”.

thien-an-bi-to-dao-van-copy-bai-tren-mang-de-thi-miss-grand-mai-phuong-gap-doi-thu-dang-gom-o-mw-120-6816044

 

Sau sự xác nhận từ phía ban tổ chức, đã có rất nhiều fan và non-fan bày tỏ sự bức xúc trước hành vi không trung thực của tân hoa hậu và yêu cầu người trong cuộc lên tiếng giải thích. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, phía Đoàn Thiên Ân vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào liên quan tới lùm xùm này.

Phía Ban tổ chức cũng đã xóa phần thuyết trình liên quan tới vụ việc của hoa hậu Thiên Ân và không đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

Được biết, sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của Miss Grand Việt Nam 2022, Đoàn Thiên Ân là một trong trong những cái tên được săn đón vô cùng nồng nhiệt của Showbiz Việt.

thien-an-bi-to-dao-van-lay-bai-tren-mang-de-mang-di-thi-miss-grand-vn-54663b99

Những màn bắn tiếng Anh như gió tại Mis Grand International 2022 giúp tên tuổi của Đoàn Thiên Ân được nhiều bạn bè quốc tế biết đến và thu về lượng lớn người hâm mộ ngoại quốc. Ảnh: FB MGI

Tên tuổi của cô ngày càng được người hâm mộ trong nước và quốc tế biết tới nhiều hơn sau khi trở thành 'chiến binh' tại Miss Grand International 2022 nhờ vào sắc vóc nổi bật và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh vô cùng lưu loát trong suốt quá trình tham gia cuộc thi nhan sắc tại Thái Lan vừa qua.

thien-an-bi-to-dao-van-lay-bai-tren-mang-de-mang-di-thi-miss-grand-vn-5562c488

Đoàn Thiên Ân hiện là một trong những nàng hậu đắt show nhất tại Việt Nam. Ảnh: FB Đoàn Thiên Ân 

Hiện, cô nàng cũng là gương mặt đắt show bậc nhất, sánh ngang với các gương mặt đình đám trong làng Hậu Việt. Do đó, trước phốt 'đạo văn' hình ảnh và danh tiếng của Đoàn Thiên Ân cũng bị mất điểm nhanh chóng theo những sự im lặng của người trong cuộc.

Sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Thái An

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.