SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bài 2: Thuốc chỉ bán “độc quyền” tại phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh?

11:32, 23/07/2019
(SHTT) - Như thông tin đã phản ánh tại bài viết trước, liên quan đến việc phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh vô tư sai phạm khi có hình thức bán thuốc “chui”. Ngoài ra, phóng viên còn thu thập được nhiều thông tin liên quan đến các loại thuốc “rất hiếm” (Theo cách gọi của chủ cơ sở) được bán “độc quyền”.
2

 Phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh bán thuốc tự kê đơn, xưng Nhà báo bảo kê sai phạm

Cụ thể, trong bài viết “Phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh vô tư sai luật?” đã phản ánh những thông tin sai phạm liên quan đến phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh, khi phòng khám này vô tư bán thuốc cho bệnh nhân với giá thành cao mặc dù không được phép bán. Luật Khám chữa bệnh đã quy định rõ, bác sĩ không được bán thuốc dưới mọi hình thức, trừ bác sĩ đông y, lương y. Tuy nhiên, luật này dường như không có uy lực và tác dụng với phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh.

3

Hành vi tự kê đơn thuốc, mua bán ngay tại phòng khám với giá cắt cổ diễn ra thường ngày tại phòng khám phụ khoa Vinh Hạnh 

Sau khi nhận được các thông tin về cơ sở này, phóng viên đã có buổi làm việc với bác sĩ phụ trách mang biển tên Vũ Văn Vinh tại phòng khám trên, nhưng người này quanh co và chối việc bán thuốc.

Cũng như thông tin đã được phản ánh trong bài trước, sau một lúc làm việc với bác sĩ phụ trách Vũ Văn Vinh, thì có một người khác đã đến làm việc thay, không rõ chức vụ của người này tại phòng khám. Chỉ biết theo giới thiệu thì họ tự xưng tên Tuấn, là nhà báo của Đài Truyền hình Việt Nam và hiện đang giữ chức vụ quay phim cho VTV2 Ban Khoa giáo. Người này có hành động cố tình gây khó dễ và cản trở phóng viên làm việc và có hành động coi thường giấy giới thiệu của cơ quan cấp cho phóng viên để đến cơ sở xác minh thông tin. Cụ thể: Khi phóng viên đưa giấy giới thiệu làm việc của cơ quan, thì người này có thái độ bất hợp tác và bảo “giấy đó chẳng là gì cả”. Điều này đã đặt ra rất nhiều nghi vấn liên quan đến chức trách, nhiệm vụ của người tự xưng nhà báo này và liệu hành vi của nhà báo tự xưng này có dấu hiệu bảo kê? Nếu như người tên Tuấn này đúng là nhà báo thì chẳng lẽ không hiểu luật?!

Bên cạnh đó, phóng viên còn thu thập được thêm các thông tin có dấu hiệu lừa dối của cơ sở trên. Cụ thể, theo quan sát của phóng viên thì phòng khám trên có địa chỉ đúng được đặt tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy nhưng trên biển tại địa chỉ này lại ghi là phường Trung Hòa, Cầu giấy.

1

 Theo như vị chủ phòng khám thì loại thuốc này là thuốc đặc thù chỉ có thể mua được trực tiếp tại đây

Đặc biệt hơn, là thông tin mới đây mà phóng viên thu thập được liên quan đến các loại thuốc được bán tại phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh. Theo lời của chủ cơ sở trên thì “Thuốc tại phòng khám là thuốc rất hiếm và đặc thù. Do đó, bệnh nhân rất khó mua bên ngoài, nên mỗi lần đến khám họ phải mua thuốc trực tiếp tại đây với mức giá thấp nhất là 700.000 đồng”. Những loại thuốc rất hiếm (theo lời của chủ cơ sở) đặt ra nhiều nghi vấn liên quan: Liệu đây là những loại thuốc gì, có đúng là có tác dụng với bệnh của người khám, xuất xứ của thuốc thế nào, đã được kiểm định hay chưa? Người khám có nên tin tưởng vào các loại thuốc được bán tại đây?

Ngoài ra, việc để cho phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh ngang nhiên hoạt động trái phép, phải chăng các cơ quan quản lý đang quá buông lỏng hoạt động thanh kiểm tra? Liệu ngoài phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh thì còn bao nhiêu phòng khám sai phạm khác?

Để giải quyết được những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, phóng viên sẽ đặt lịch làm việc với cơ quan quản lý để làm rõ các vấn đề liên quan. Và phóng viên sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các bài viết sau.

Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc điều tra làm rõ hoạt động sai phạm của phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh, nhằm đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người đến đây khám chữa bệnh.

Tuấn Nam

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.