SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh vô tư sai luật?

13:32, 17/07/2019
(SHTT) - Theo phản ánh của bạn đọc gửi đến Tòa soạn Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng tạo, Phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh đã khám, tiến hành bán thuốc mặc dù không được phép. Ngay sau đó, tòa soạn đã cử PV đi xác minh và tiếp nhận được nhiều thông tin sai phạm liên quan đến vụ việc.

Nguồn thông tin mà bạn đọc gửi đến Sở hữu trí tuệ có liên quan đến sai phạm khám và bán thuốc với giá cao của phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh, mặc dù không được pháp luật cho phép. Cụ thể: Theo quy định của luật Khám chữa bệnh, bác sĩ không được bán thuốc dưới mọi hình thức (trừ bác sĩ đông y, lương y). Tuy nhiên, trên thực tế quy định này dường như vô nghĩa với Phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh (số 2 lô 2A Vũ Phạm Hàm, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, hiện nay là số 62 Vũ Phạm Hàm, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Theo phản ánh của người dân, thì phòng khám này đã ngang nhiên sai phạm bằng cách thực hiện các quy trình khám và bán thuốc khép kín.

vinh hanh

 

Để có những thông tin chính xác và thực tế hơn, phóng viên của tòa soạn đã trực tiếp đến cơ sở trên để xác minh và tiến hành điều tra thì thu thập được rất nhiều bằng chứng và sai phạm liên quan khác.

Thông tin đầu tiên mà phóng viên ghi nhận được chính là phần biển của phòng khám trên sai quy cách, không ghi rõ ngày giờ khám bệnh của phòng khám. Đồng thời, phòng khám còn không có bảng giá niêm yết các dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. Điều này đặt ra nghi vấn: Phải chăng giá dịch vụ ở đây cao hơn bình thường gấp nhiều lần, hay mỗi bệnh nhân khác nhau sẽ có mức giá khác nhau?

Sau đó, phóng viên đã trực tiếp làm việc với bác sĩ phụ trách chuyên môn mang biển tên Vũ Văn Vinh, liên quan đến phản ánh của bạn đọc về việc cơ sở này ngang nhiên bán thuốc và bán với giá cao, thì nhận được câu trả lời đầy mâu thuẫn của vị bác sĩ này. Cụ thể: vị bác sĩ này ngang nhiên phủ nhận việc cơ sở trên bán thuốc và khẳng định là không có sự việc trên.

vinh hanh 1

 

Tuy nhiên, theo những bằng chứng thực tế mà phóng viên thu thập được, thì hoàn toàn trái ngược với câu trả lời của vị bác sĩ phụ trách trên. Cụ thể: theo bằng chứng phóng viên có được thì cơ sở trên tiến hành kê đơn thuốc và có nhân viên của cơ sở trực tiếp cấp bán thuốc cho bệnh nhân (phóng viên tự thắc mắc là nhân viên của cơ sở này có bằng cấp gì? Giữ chức vụ gì? Vì chị này không mặc đồng phục).

Ngoài ra, phóng viên yêu cầu vị bác sĩ phụ trách này cung cấp giấy phép hoạt động của phòng khám, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược (GPP) và những giấy tờ liên quan khác. Thì anh không cung cấp được và bảo đợi hỏi bạn quản lý phòng khám để cung cấp vì anh chỉ làm việc chuyên môn không nắm được vấn đề tại phòng khám. 

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi, việc anh kê đơn bán thuốc tại cơ sở mà chưa được sở y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược mà bán thuốc là đúng hay sai?? Anh Vinh hoàn không trả lời được.

vinh hanh 2

 

Sau đó, có một người tên Tuấn đến làm việc với phóng viên thay anh Vinh (không rõ chức trách của người này). Cụ thể người tên Tuấn này “tự giới thiệu” là nhà báo của Đài Truyền hình Việt Nam, hiện đang quay phim VTV2 Ban Khoa Giáo. Và người này yêu cầu phóng viên cung cấp thẻ nhà báo mới làm việc. Ngay sau đó, phóng viên đã cung cấp giấy giới thiệu có dấu xác nhận của cơ quan, nhưng người này nói: “giấy đó không là gì cả!?” và giật giấy giới thiệu trên tay của phóng viên. Ngay sau đó anh Tuấn có thái độ không hợp tác, cản trở phóng viên và có những lời lẽ đe dọa việc phóng viên xác minh các thông tin liên quan.

Điều này đặt ra nhiều nghi vấn: Người tên Tuấn này có thật sự là nhà báo của Đài truyền hình Việt Nam? Nếu là nhà báo thật chẳng lẽ không hiểu luật báo chí? Người tên Tuấn này đóng vai trò gì với phòng khám trên mà đứng ra làm việc với phóng viên? Phải chăng có dấu hiệu bảo kê?

Đề nghị Thanh tra sở y tế thành phố Hà Nội, phòng y tế và UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cần vào cuộc kiểm tra, thanh tra và làm rõ hoạt động của Phòng khám sản phụ khoa Vinh Hạnh về việc khám và kê đơn thuốc của phòng khám này, nhằm đảm bảo quyền lợi của người khám chữa bệnh tại đây, cũng như đảm bảo quyền lợi của những phòng khám làm ăn uy tín, đúng luật khác.

PV

Tin khác

Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...