SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bài 1: Sau 4 lần kiểm tra, trung tâm Hòa Ma Toán vẫn ngang nhiên hoạt động?

08:46, 12/07/2019
(SHTT) - Trung tâm Hòa Ma Toán đã bị thanh tra kiểm tra nhiều lần, bị đình chỉ hoạt động vì chưa có đủ giấy phép liên quan đến việc bồi dưỡng văn hóa. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì địa điểm này vẫn có hành động tuyển sinh các lớp học qua mạng và tiến hành giảng dạy dù đã bị cấm hoạt động!?

Về vụ việc sai phạm liên quan đến giấy phép hoạt động trong lĩnh vực bồi dưỡng văn hóa về các môn học của trung tâm Hòa Ma Toán, cho học sinh các lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12: thanh tra đã tiến hành hoạt động kiểm tra trung tâm này nhiều lần và đưa ra những kết luận liên quan đến các sai phạm cụ thể.

Lần kiểm tra đầu tiên diễn ra vào ngày 3/5/2019, do Ban Kiểm tra liên ngành quận Đống Đa tiến hành tại trung tâm Hòa Ma Toán, có địa chỉ số 20 ngõ 62 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Ban kiểm tra nhận thấy thực trạng các lớp đang hoạt động là có 7 - 10 học viên. Điều đặc biệt là trung tâm này không thể xuất trình được những giấy tờ hoạt động liên quan. Chính vì vậy ban thanh tra đã yêu cầu đại diện trung tâm đúng 9h, ngày 08/05/2019, có mặt tại Trụ sở An ninh Khâm Thiên để tiếp tục làm việc, đồng thời yêu cầu họ mang theo những giấy phép cần thiết liên quan.

hoa ma toan

 

Tuy nhiên, đến ngày 07/05/2019, Ban kiểm tra gồm 5 người lại tiếp tục làm việc với trung tâm trên và vẫn không nhận được các giấy tờ hoạt động được cấp phép. Do đó, bên kiểm tra đã lại tiến hành lập biên bản với nội dung ghi rõ: “Yêu cầu địa chỉ dừng hoạt động tuyệt đối tại địa chỉ số 20 ngõ 62 phố Nguyễn chí Thanh, kể từ ngày 07/05/2019. Đồng thời, cơ sở trên không tổ chức tuyển sinh, không tổ chức dạy và học khi chưa được cấp phép hoạt động. Trong trường hợp cơ sở cố tình hoạt động, cơ sở phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Giao cho cảnh sát khu vực theo dõi việc dừng hoạt động của cơ sở, nếu cơ sở vẫn còn lén lút hoạt động, không chấp hành yêu cầu dừng hoạt động của đoàn kiểm tra, đề nghị cảnh sát khu vực thông báo kịp thời cho UBND phường để xử lý”.

Cho đến ngày 25/05/2019, bên kiểm tra lại tiếp tục tiến hành kiểm tra tại trung tâm trên. Khi đoàn kiểm tra đến thì trung tâm trên không có giáo viên và không tiến hành giảng dạy, có 3 người mặc áo của trung tâm, giấy phép hoạt động vẫn chưa có. Chính vì vậy bên thanh tra tiếp tục đưa ra kết luận và yêu cầu trung tâm Hòa Ma Toán dừng mọi hoạt động và không tổ chức tuyển sinh, không tổ chức hoạt động dạy và học cho đến khi đủ điều kiện hoạt động theo yêu cầu. Tiếp tục giao cho cảnh sát khu vực quản lý.

hoa ma toan 2

 

Gần đây là ngày 9/6/2019, khi tiến hành kiểm tra đột suất thì cơ sở trên đã đóng cửa, không có nhân viên, các poster nhãn hiệu đã khóa.

Tuy nhiên, theo điều tra và những chứng cứ xác đáng được phóng viên thu thập thì trung tâm Hòa Ma Toán vẫn tiếp tục có những hành động tuyển sinh các lớp học trên website và các trang mạng xã hội với nội dung khóa học mùa hè khai giảng 03/06/2019 và 11/06/2019 (Thời điểm này trung tâm Hòa Ma Toán đã bị đình chỉ hoạt động). Đặc biệt, những lời lẽ được trung tâm trên quảng cáo trên mạng đều rất thu hút và hoa mỹ như: “Hơn 3000 học viên theo học, 10 năm kinh nghiệm luyện thi, 20 giáo viên tận tâm, 40 lớp học tiêu chuẩn, 13 phòng học đầy đủ tiện nghi”.

hoa ma toan 1

 

Ngoài ra, để có những chứng cứ chân thực hơn về vấn đề này thì phóng viên đã trực tiếp đến và thu thập được những hình ảnh, video liên quan đến quá trình dạy học của cơ sở trên được diễn ra tại một địa điểm khác, không phải ở số 20 ngõ 62 Nguyễn Chí Thanh dù đã bị đình chỉ.

Điều này đặt ra nhiều nghi vấn: Sau những sai phạm liên quan, phải chăng trung tâm này vẫn ngang nhiên hoạt động? Hoạt động của trung tâm được diễn ra tại đâu, có phải ở địa chỉ Nguyễn chí Thanh hay một địa chỉ chui nào khác? Tại sao khi đoàn kiểm tra đến vào ngày 09/06, thì trung tâm này đóng cửa và không còn các poster quảng cáo? Phải chăng họ đã biết trước có đoàn kiểm tra đến và cố tính né tránh?

Ngoài ra, nếu trung tâm Hòa Ma Toán vẫn tiếp tục hoạt động mà không có giấy phép thì ai sẽ bị thiệt trong vấn đề này? Liệu đội ngũ giáo viên và giáo trình tại trung tâm này có phương pháp sư phạm đúng và dạy học sinh đúng cách? Quyền lợi của học sinh có được đảm bảo tại những cơ sở không giấy phép như này?

Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra, thanh tra và làm rõ hoạt động của trung tâm Hòa Ma Toán để đảm bảo quyền và lợi ích của các em học sinh đang theo học, cũng như đảm bảo sự công bằng giữa các trung tâm bồi dưỡng văn hóa có giấy phép và hoạt động lậu không có giấy phép.

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.