SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Australia sáng chế bộ xét nghiệm COVID-19 trong 20 phút

07:25, 18/07/2020
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu ở Đại học Monash, Australia cho biết xét nghiệm của họ có thể xác định xem một người hiện có mắc Covid-19 hay không và liệu họ có bị nhiễm bệnh trong quá khứ không chỉ trong vòng 20 phút.

Các nhà nghiên cứu ở Úc đã nghĩ ra một xét nghiệm có thể xác định nhiễm virus corona chủng mới hay không trong khoảng 20 phút bằng cách sử dụng các mẫu máu cùng những kỹ thuật mà họ gọi là một bước đột phá đầu tiên trên thế giới.

Các ứng dụng trong thời gian ngắn bao gồm xác định trường hợp nhanh và theo dõi tiếp xúc với người bệnh để hạn chế sự lây lan của virus, trong khi sàng lọc dân số để xác định mức độ lây nhiễm virus giữa các cộng đồng là việc cần làm trong thời gian dài hơn, các nhà nghiên cứu cho biết trong một bài báo đăng trên tạp chí ACS Sensors.

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Khoa Kỹ thuật Hóa học BioPRIA và Đại học Monash, bao gồm các nhà nghiên cứu từ Trung tâm ARC hội tụ khoa học và công nghệ BioNano ưu tú (CBNS).

xet nghiem

 Australia sáng chế bộ xét nghiệm COVID-19 trong 20 phút

Đột phá của bộ xét nghiệm này là nó có thể xác định được người đang nhiễm hay từng nhiễm COVID-19 trước đó. Nó có thể xác định nhanh các ca nhiễm và giúp truy dấu tiếp xúc để hạn chế virus lây lan.

Bộ xét nghiệm này - sử dụng 25 micro lít huyết tương từ các mẫu máu, để tìm kiếm ngưng tụ, tức một khối hồng huyết cầu do virus SARS-CoV-2 tạo ra. Trong khi que lấy mẫu xét nghiệm hiện nay được sử dụng để xác định những người đang nhiễm COVID-19, thì bộ xét nghiệm mới này có thể xác định được một người nào đó gần đây từng nhiễm COVID-19 nhưng hiện đã khỏi bệnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết hàng trăm mẫu có thể được xét nghiệm trong mỗi giờ, và hy vọng xét nghiệm này có thể được dùng để phát hiện kháng thể sản sinh ra để phản ứng với vaccine nhằm hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng.

Bộ xét nghiệm mới này đã nhận được bằng sáng chế và các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm sự ủng hộ của doanh nghiệp và chính phủ để sản xuất quy mô lớn.

Đến nay, thế giới ghi nhận hơn 13 triệu người mắc Covid-19 và gần 600.000 ca tử vong. Mỹ, Brazil và Ấn Độ vẫn là ba vùng dịch lớn nhất toàn cầu. Các nhà lãnh đạo cũng lo ngại về làn sóng thứ hai, thậm chí thứ ba của đại dịch, trong khi một số khu vực còn chưa vượt qua đợt bùng phát đầu tiên.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.