SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Apple kháng cáo thành công trong vụ điều tra trình duyệt di động và dịch vụ Cloud Gaming

10:32, 05/04/2023
(SHTT) - Hôm 31/3/2023 vừa qua, Tòa án Phúc thẩm Cạnh tranh (CAT) đã ra phán quyết rằng Apple Inc giành chiến thắng trong vụ phúc thẩm chống lại quyết định của cơ quan quản lý cạnh tranh Anh khi tiến hành điều tra vào trình duyệt di động và dịch vụ Cloud Gaming (chơi game trên nền tảng đám mây) của hãng này.

Cơ quan Quản lý Cạnh tranh và Thị trường (CMA) đã bắt đầu một cuộc điều tra toàn diện hồi tháng 11/2022 về sự thống trị của Apple và Google trong lĩnh vực trình duyệt di động, đặc biệt là khả năng hạn chế thị trường game trên nền tảng đám mây thông qua cửa hàng ứng dụng App Store của Apple.

Apple+Logo+Wallpapers+1

 

"Giới hạn thị trường game trên nền tảng đám mây" là việc Apple áp đặt các hạn chế và quy định trong App Store của mình, dẫn đến các nhà phát triển game không thể phát triển hoặc phát hành trò chơi của họ trên nền tảng iOS. Điều này gây ra sự thiếu cạnh tranh và hạn chế đối với sự lựa chọn của người dùng.

Theo Timothy Otty, luật sư của Apple, CMA đã quá muộn khi tiến hành điều tra và do đó "không có quyền" để làm như vậy. Ông cho biết rằng cuộc điều tra thị trường nên được khởi xướng từ đợt tháng 6/2022. Đồng thời việc CMA công bố một báo cáo về hệ sinh thái di động đã cho thấy sự "kiểm soát thị trường hiệu quả" của Apple và Google trong lĩnh vực trình duyệt di động và dịch vụ chơi game đám mây này.

Tòa án phúc thẩm cạnh tranh (CAT) đồng ý với lập luận của Apple rằng CMA đã "sai phạm pháp lý" khi từ chối tiến hành cuộc điều tra vào thời điểm tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, phía CMA cho biết họ cảm thấy rất thất vọng về phán quyết này.

Theo tuyên bố từ CMA, việc có các rào cản vật chất sẽ ảnh hưởng đến CMA trong công tác đề xuất cho các cuộc điều tra chi tiết. Điều này sẽ làm suy yếu khả năng của họ trong việc điều tra và can thiệp hiệu quả trên thị trường khi có các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh.

CMA cho biết rằng phán quyết này có tầm quan trọng đáng kể, chính vì thế họ có thể sẽ xem xét các phương án khác để đảm bảo công bằng khách quan, bao gồm việc đề xuất phúc thẩm. Nghĩa là, trong tương lai gần, có khả năng họ sẽ yêu cầu một tòa án khác xem xét lại các phán quyết hiện tại mà tòa án CAT đưa ra.

Tuyên bố sau khi có kết quả phán quyết, Apple cho biết họ luôn có niềm tin đối với "các thị trường sôi động và cạnh tranh, nơi sự đổi mới có thể phát triển".

"Chúng tôi rất hài lòng với quyết định của Tòa án Phúc thẩm Cạnh tranh và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các nhà phát triển. Đồng thời cũng sẽ cam kết đảm bảo trải nghiệm an toàn và bảo mật cho người dùng", Apple khẳng định.

Khánh Linh

Tin khác

Thương hiệu 22 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 23 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.