SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

WWDC 2023: Tai nghe và kính thực tế ảo của Apple sẽ được tiết lộ?

16:31, 31/03/2023
(SHTT) – Apple mới đây đã chính thức công bố sự kiện thường niên Worldwide Developers Conference (WWDC) sẽ diễn ra từ ngày 5/6 theo hình thức trực tuyến.

WWDC là sự kiện hàng năm của hãng Apple, thu hút hàng ngàn nhà phát triển, nhà nghiên cứu và các chuyên gia công nghệ từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia. Thường được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị San Jose, California, Mỹ, WWDC là nơi mà Apple giới thiệu các bản cập nhật của hệ điều hành mới nhất cho sản phẩm của hãng. Hầu hết các sản phẩm của Apple như iOS, macOS, watchOS, tvOS đều được giới thiệu tại đây trước khi ra mắt.

989f60f0-ce54-11ed-ae79-580cd063061e.cf

 Thư mời WWDC 2023 của Apple

Lần này, sự WWDC 2023 kéo dài 1 tuần, tập trung vào phát triển phần mềm cho iPhone, Apple Watch, Mac, v.v. Với sự xuất hiện của các sản phẩm mới này, các nhà phát triển sẽ có thêm những khả năng để đầu tư và phát triển các ứng dụng mới.

Trước thềm sự kiện WWDC 2023, có nhiều tin đồn rằng Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp, với sự kết hợp giữa Thực tế tăng cường - AR/ Thực tế ảo - VR của Apple, có hệ điều hành mới và cung cấp giao diện 3D giống như giao diện iPhone. Thiết bị này, có thể được gọi là Reality Pro hoặc Reality One, được trang bị chip M2 của Apple, màn hình 4K và một dãy camera.

Apple-chinh-thuc-cong-bo-su-kien-quan-trong-cua-nam-1-1680148999-66-width874height656

 Ảnh concept tai nghe Apple Reality Pro.

Tai nghe được cho là có tính năng theo dõi cơ thể và không cần bộ điều khiển, người dùng có thể dùng tay và lệnh Siri để điều khiển thiết bị. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm ở phân khúc khá cao, 3.000 USD (khoảng 71 triệu đồng), tích hợp nhiều tính năng sức khỏe và các trải nghiệm mới lạ khi sử dụng được cài đặt trên những sản phẩm của iPhone hay iPad. Song, theo những tin đồn hiện tại, thiết bị có thể ra mắt vào cuối năm nay hoặc muộn hơn.

Thêm vào đó, sự kiến năm nay nhiều khả năng sẽ là nơi ra mắt kính thực tế ảo tăng cường AR, một sản phẩm được mong đợi nhất từ những người đam mê công nghệ. Trong thư mời của sự kiện, Apple sử dụng các đường cong nhiều màu sắc, theo đó, nhiều người dự đoán là hình con mắt mô phỏng trong thế giới ảo.

Ngoài ra, Apple cũng đang lên kế hoạch cho sự kiện đặc biệt vào ngày 5/6 tại khuôn viên Apple Park để chào đón các nhà phát triển và sinh viên, hoạt động này được cho là một "trải nghiệm đặc biệt". Hiện tại, Apple chưa tiết lộ nhiều thông tin về sự kiện đặc biệt này, nhưng chắc chắn, đây là một sự kiện quan trọng trong những năm gần đây.

53653-107885-288-hero-xl-jpeg-8598-4333-1680137982

 Ảnh dựng kính thực tế ảo của Apple theo đồn đoán

Theo mong đợi của công chúng, sự kiện WWDC 2023 sẽ tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho giới công nghệ di động năm nay, Apple hi vọng mang đến cho người dùng và nhà phát triển những tính năng được cải tiến và phát triển hiện đại nhất từ các sản phẩm của công ty. Đây được coi là một sự kiện quan trọng đối với làng công nghệ, cũng như là một cơ hội để các nhà phát triển và nghiên cứu tìm ra cách để tận dụng hiệu quả các sản phẩm của Apple.

Hà My

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.
Tin tức 2 giờ trước
Mấy ngày gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến việc Ngân hàng Nhà nước dự kiến ban hành quy định vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người vay.
Tin tức 2 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Tin tức 2 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.