SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple sắp ra mắt

17:25, 16/03/2023
(SHTT) - Sau nhiều năm phát triển, Apple dự kiến sẽ phát hành Apple Reality Pro- một tai nghe thực tế ảo hỗn hợp cao cấp đầu tiên của hãng vào tháng 6 năm nay.

Theo trang Bloomberg BusinessWeek, tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple đã được phát triển từ năm 2015 nhưng hơn 7 năm qua chúng ta vẫn chưa thể trải nghiệm nó.

Theo nhiều báo cáo, Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, đã trực tiếp yêu cầu phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp ngay trong năm nay.

apple-dd

 Apple Reality Pro 

Bộ phận thiết kế của Apple muốn trì hoãn thêm thời gian phát hành chiếc tai nghe đặc biệt này nhằm tạo ra một phiên bản tinh tế và tốt hơn tai nghe thực tế tăng cường (AR). 

Apple đặt mục tiêu hoàn thiện dự án kéo dài 7 năm và công việc của Nhóm Phát triển Công nghệ gồm hơn 1.000 người trong Apple Reality Pro. Dự án này là sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi hãng ra mắt Apple Watch vào năm 2015 và công ty đang đánh cược khoản tài chính lớn vào sản phẩm mới.

Theo một báo cáo từ Bloomberg, gã khổng lồ công nghệ có thể sẽ trình làng chiếc tai nghe lai của mình trong những tháng tới, trước thềm Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm, thường diễn ra vào tháng XNUMX. Một số nhà phát triển bên thứ ba được cho là đã xây dựng ứng dụng cho thiết bị, ứng dụng này có thể được gọi là Reality Pro.

Ngoài ra, tai nghe thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) kết hợp sẽ được phát hành vào cuối năm nay, cùng với iPhone mới và các thiết bị Apple được làm mới khác. Hệ điều hành của tai nghe sẽ được gọi là xrOS, mặc dù nó được gọi là “Borealis” trong nội bộ.

Apple Reality Pro sẽ được làm bằng nhôm, kính và đệm. Chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp mới sẽ có một màn hình cong ở mặt trước có thể hiển thị mắt của người đeo; với loa ở hai bên và một chiếc băng đô để cố định trên đầu người dùng.

Apple Reality Pro được cho là sẽ sử dụng phiên bản sửa đổi của bộ xử lý M2 của Apple và có một bộ pin được kết nối với thiết bị qua cáp mà người đeo sẽ mang theo trong túi của mình. Pin được cho là có kích thước bằng hai viên pin của iPhone 14 Pro Max và có thời lượng pin lên đến 2 giờ.

Thiết bị đeo này khác với các sản phẩm đối thủ (như Meta's Quest Pro) ở một số điểm chính như sau: tính năng theo dõi khuôn mặt và mắt, kết hợp VR (inner virtual environment – môi trường ảo bên trong) với AR (augmented real world – thế giới tăng cường thực tế). Apple Reality Pro sẽ có giao diện riêng như iPhone hoặc iPad và đóng vai trò là thiết bị tiêu thụ video (để xem phim hoặc làm màn hình ngoài cho máy Mac).

apple-aa

 

Tai nghe thực tế hỗn hợp (Reality Pro) dự kiến sẽ là một thiết bị cao cấp với mức giá cao tới 3,000 đô la (~92 triệu VNĐ), khiến nó có giá gấp đôi tai nghe thực tế hỗn hợp Meta Quest Pro gần đây có giá 1,499 đô la (~45 triệu VNĐ) và đắt hơn rất nhiều so với tai nghe Quest 2 VR nhắm đến người tiêu dùng với giá 399 đô la (~9 triệu VNĐ).

Đó là một mức giá quá cao, nhưng các thiết bị của Apple thường đắt hơn so với các đối thủ. Trong trường hợp này, Apple Reality Pro dự kiến sẽ là một tai nghe độc lập mạnh mẽ, nó không cần đến máy tính hay điện thoại nhưng vẫn có thể mang đến hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao lên trên tầm nhìn của người dùng về môi trường xung quanh, cũng như xử lý các trải nghiệm VR chân thực. Ngoài ra, Apple Reality Pro sẽ cho phép người dùng xem video 3D sống động, khả năng tương tác cao hơn và sử dụng FaceTime với hình đại diện thực tế.

Nhiều nhà phát triển dự đoán rằng Apple có thể bán được một triệu chiếc trong năm đầu tiên (ít hơn nhiều so với khoảng 10 triệu chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên trong 12 tháng đầu ra mắt). Và các phương tiện truyền thông cũng đều khẳng định chiếc tai nghe này sẽ gây bùng nổ trên thị trường công nghệ cuối năm. 

Thùy Mai 

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch chuyên chạy đoạn đường Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi ”Kết nối di sản miền Trung”.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Sau 2 ngày, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao tỉnh Thanh Hóa khép lại với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang lại giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/3, tại di tích Đàn tế Nam Giao ở thị trấn huyện Vĩnh Lộc, Hội đồng họ Hồ Thanh Hóa phối hợp Trung tâm bảo tồn Di sản thành nhà Hồ tổ chức Lễ tưởng niệm 602 Ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly (1422-2024)
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Đinh Sư Phụ - một bộ phim hành động, tình cảm gia đình pha yếu tố hài hước do Bảo Phúc Media thực hiện sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 18h00 ngày 27/3/2024 tại rạp Starlight Quy Nhơn Cinema - Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
Giải trí 3 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.