SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Apple có thể biến Airpods thành thiết bị theo dõi sức khỏe

08:16, 17/03/2023
(SHTT) - AirPods, tai nghe không dây được ưa chuộng của Apple, có thể sẽ là thiết bị tiếp theo được trang bị các chức năng theo dõi sức khỏe người dùng.

Trong thập kỷ qua, các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh và vòng đeo thể thao đã nổi lên như những công cụ theo dõi sức khỏe hiệu quả.

Đồng hồ thông minh hiện đại từ các thương hiệu hàng đầu có thể theo dõi các chỉ số khác nhau liên quan đến hoạt động thể chất; bao gồm các bước đã thực hiện, khoảng cách đã đi, lượng calo đốt cháy, nhịp tim và tư thế ngủ.

Bên cạnh đó, một số thiết bị đeo cũng bao gồm các tính năng theo dõi các chỉ số sức khỏe, chẳng hạn như huyết áp, mức độ bão hòa oxy và điện tâm đồ (ECG). Những tính năng này có thể hữu ích cho những người có tình trạng sức khỏe yếu và cần được theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Apple, công ty hàng đầu trong lĩnh vực đồng hồ thông minh (với 56% người dùng đồng hồ thông minh chỉ riêng ở Mỹ), đã ghi nhận một số tính năng hữu ích từ sản phẩm của họ. Ví dụ, Apple Watch có thể phát hiện nhịp tim không đều và cảnh báo mọi người về các tình trạng có thể gây tử vong. Kể từ dòng Apple Watch 4 Series trở đi, các thiết bị này có khả năng phát hiện xem người đeo có bị chấn thương nặng hay không. Trong đại dịch COVID-19, đã có trường hợp Apple Watch cũng cảnh báo người dùng về mức oxy trong máu thấp, từ đó giúp cứu sống nhiều người.

Với kỷ lục của Apple về theo dõi sức khỏe trên các thiết bị đeo tay, việc họ cố gắng mở rộng các khả năng này cho AirPods là điều đương nhiên. Trong nhiều năm, đã có tin đồn về việc Apple đang nghiên cứu đưa các tính năng theo dõi sức khỏe tích cực lên AirPods. Trong ấn bản gần đây nhất của bản tin hàng tuần của nhà phân tích Apple Mark Gurman trên Bloomberg, ông khẳng định rằng Apple đang tiến gần hơn đến mục tiêu kích hoạt các tính năng theo dõi sức khỏe tích cực trên thế hệ AirPods tiếp theo.

apple-co-the-bien-airpods-thanh-thiet-bi-theo-doi-suc-khoe-161441

 

Theo Gurman, Apple đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để kích hoạt một loạt tính năng theo dõi sức khỏe trên AirPods trong tương lai. Mục đích ban đầu của công ty sẽ là cung cấp cho AirPods khả năng tổng hợp dữ liệu thính giác. Tuy nhiên, lưu ý rằng tính năng này sẽ khác với tính năng trợ năng Live Listen hiện có của Apple từ năm 2018.

Được biết, tính năng Live Listen có thể biến các thiết bị Apple và thiết bị trợ thính được hỗ trợ thành micrô từ xa. Khi bật tính năng này, iPhone hoặc iPad được đặt trong phòng có thể thu âm thanh từ nguồn và truyền âm thanh không dây đến AirPods, cho phép người nghe (có thể ở khoảng cách xa) nghe rõ cuộc hội thoại.

Tính năng này đã được rất nhiều người khiếm thích nhẹ ưa chuộng mặc dù chưa được FDA chấp thuận là thiết bị trợ thính. Ông Gurman cũng chỉ ra rằng Apple đang thúc đẩy sự chấp thuận của FDA đối với một số tính năng tập trung vào sức khỏe cho AirPods sắp ra mắt.

Mặc dù Apple đã chính thức giữ im lặng về các tính năng theo dõi sức khỏe có thể có trên AirPods, nhưng đã có một số tin đồn về vụ việc này. Vào năm 2021, giám đốc điều hành của Apple đã thảo luận về khả năng theo dõi sức khỏe trên Airpods mà không đi sâu vào chi tiết sau đó. Ông Gurman ước tính rằng Apple có thể mất vài năm để chính thức đưa các tính năng theo dõi sức khỏe lên AirPods.

Xuân Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.