SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Apple thắng kiện VirnetX về tranh chấp sử dụng bằng sáng chế

08:15, 02/04/2023
(SHTT) - Mới đây, Apple đã giành được phán quyết thắng lợi trong vụ kiện trị giá 502 triệu đô la Mỹ kéo dài hơn nửa thập kỷ với VirnetX về tranh chấp bằng sáng chế bảo mật.

Tranh chấp bằng sáng chế giữa VirnetX Holding Corp. và Apple bắt đầu từ năm 2010 khi VirnetX cáo buộc tính năng FaceTime, VPN, iMessage của Apple vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của hãng và có nhiều vụ kiện liên quan. Trong vụ kiện này, Apple được lệnh phải trả 502 triệu đô la Mỹ do vi phạm 4 bằng sáng chế của VirnetX vào năm 2020. 

Trong diễn biến mới nhất của vụ kiện giữa Apple và VirnetX, Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đưa ra phán quyết không công nhận hai bằng sáng chế VirnetX đã cáo buộc Apple vi phạm sở hữu trí tuệ. Và Toà án Phúc thẩm Mỹ đã công nhận quyết định này vào thứ Năm, ngày 30/3 vừa qua.

th (16)

 

Giám đốc điều hành VirnetX, Kendall Larsen cho biết trong một tuyên bố, công ty không đồng ý với phán quyết này và cân nhắc kiến nghị mở một phiên điều trần hoặc kháng cáo lên Toà án Tối cao Mỹ.

Trước đó, cổ phiếu VirnetX đã tăng 55% vào buổi sáng thứ Năm; và sau khi quyết định được công bố vào buổi chiều cùng ngày, cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 14%. Còn đại diện phía Apple không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Hai công ty đã tiến hành kiện cáo kéo dài 13 năm, bao gồm một số phiên toà và kháng cáo. Năm 2020, một bồi thẩm đoàn ở Đông Texas đã tuyên bố VirnetX thắng kiện Apple 502 triệu đô la Mỹ do Apple vi phạm các bằng sáng chế về mạng riêng ảo (VPN) do VirnetX sở hữu. 

Apple đã kháng cáo phán quyết bồi thường 502 triệu đô Mỹ, cả Apple và VirnetX đều đưa ra các lập luận bảo vệ quan điểm trong đơn kháng cáo vào tháng 9 năm ngoái. Thời điểm đó, luật sư phía VirnetX cho biết, nếu toà án giữ nguyên quyết định của USPTO, công ty sẽ gặp vấn đề lớn và không nghĩ sẽ có một phán quyết đủ hiệu lực thi hành. 

Toà án Phúc thẩm hôm thứ Năm đã xác nhận quyết định của Hội đồng xét xử và kháng cáo về bằng sáng chế của USPTO, các bằng sáng chế trong vụ kiện không hợp lệ do phát minh đã được trình bày trong các ấn phẩm trước đó. Như vậy, Apple không phải bồi thường 502 triệu đô la Mỹ cho VirnetX. 

Năm 2021, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, công ty viễn thông Ericsson đã đệ kiện Apple về tranh chấp phí bằng sáng chế không dây 5G. Đơn kiện đầu tiên bao gồm 4 bằng sáng chế, trong đó có bằng sáng chế “355” liên quan đến “truyền thông tin hệ thống trên kênh chia sẻ tải về”. Đơn kiện thứ hai bao gồm 8 bằng sáng chế, trong đó bằng sáng chế “454” liên quan đến chuyển vùng mạng WAN và LAN.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.