SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple được cấp bằng sáng chế về dây đeo đổi màu Apple Watch

07:27, 24/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho dây đeo Apple Watch có khả năng thay đổi màu sắc theo sở thích người dùng qua ứng dụng trực tuyến.

Theo trang Patently Apple, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã chính thức cấp bằng sáng chế cho Apple về phát minh độc đáo của mình.

Trong một tài liệu được công khai trên trang web của Chính phủ trước đó, Apple cũng đã hé lộ về tính năng và cách thức hoạt động của sản phẩm này. Theo đó, các dây đeo đồng hồ có “tính năng điện sắc” cho phép thay đổi và tùy chỉnh các dải màu khác nhau dựa trên điện áp được thiết lập sẵn, từ đó tạo ra sự đa dạng về màu sắc của mỗi dây đeo. Ngoài ra, người dùng Apple có thể dễ dàng thao tác điều chỉnh màu sắc dây đeo theo sở thích của họ qua ứng dụng hiển thị trên giao diện Apple Watch hoặc iPhone.

apple

 

Ngoài ra, các công nghệ tương tự đã được áp dụng trước đó nhằm tăng độ hiển thị các dải màu khác nhau trong vật liệu, nổi bật nhất có lẽ phải kể đến công nghệ đằng sau gương chống lóa ô tô và cửa kính thông minh có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cũng như làm mờ. Dựa vào đó, bằng sáng chế của Apple đã minh họa ý tưởng bằng thiết kế ba đường sọc trên thân sợi dây Apple Watch, trong đó màu của mỗi sọc được thiết lập một cách khác nhau dựa trên dòng điện áp được lắp đặt sẵn.

Bằng sáng chế cũng giải thích về tính năng mà người dùng Apple có thể tùy chỉnh màu sắc theo cách thủ công hoặc tự động dựa trên các mốc thời gian, ngày tháng hay văn bản, biểu tượng và thông báo khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của họ. Từ đó, dây đeo đồng hồ sẽ đổi màu khi người sử dụng nhận được tin nhắn mới hoặc mỗi khi chuông báo thức kêu nhằm nhắc nhở họ về thời gian đi làm hay tham gia các sự kiện quan trọng.

apple1

 

Nhiều người nhận định việc áp dụng công nghệ này - vốn được sử dụng chủ yếu trong sản xuất thủy tinh - được chuyển thành vải là một thành tựu đáng kể và nổi bật. Tuy nhiên, có lẽ rằng dây đeo Apple Watch đổi màu có thể sẽ không bao giờ được tung ra thị trường bởi còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình nghiên cứu và sử dụng.

Apple và các công ty công nghệ lớn khác thường có các chương trình nghiên cứu và phát triển siêu tốc nhằm đăng ký bằng sáng chế cho mình, nhưng những công trình đó lại khó để đưa vào thực tiễn. Tuy nhiên, các dây đeo có thể hoán đổi cho Apple Watch lại đem đến lợi nhuận lớn cho Apple và mở ra các cơ hội hợp tác làm ăn giá trị cho các thương hiệu lớn.

Gần đây, Apple cũng đã nhận được bằng sáng chế cho nghiên cứu của mình về máy ảnh tích hợp trong đồng hồ thông minh. Từ đó, họ có thể sử dụng những bằng sáng chế này như “kim chỉ nam” để cải tiến các phát minh của họ đi kèm với Apple Watch trong tương lai.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.