SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Apple công bố tính năng giải quyết vấn đề thanh toán trên App Store dễ dàng hơn

13:48, 22/04/2023
(SHTT) - Apple giới thiệu tính năng mới giúp khách hàng giải quyết các vấn đề về thanh toán đăng ký ngay trong ứng dụng và làm giảm bớt gánh nặng cũng như tiết kiệm thời gian cho các nhà phát triển.

Thông thường, khi phương thức thanh toán của người đăng ký ứng dụng không thành công, họ sẽ tìm đến nhà phát triển ứng dụng để được trợ giúp. Nhưng những vấn đề thanh toán ứng dụng lại không phải do các nhà phát triển chịu trách nhiệm mà do chính Apple quản lý. 

Điều này khiến cho nhà phát triển phải tự xác định vấn đề và tư vấn trao đổi qua lại với khách hàng nhằm tìm cách tiếp tục sử dụng ứng dụng. Để khắc phục sự bất tiện này, hiện, Apple đã công bố tính năng mới giúp tạo lời nhắc trong ứng dụng cho người dùng khi phương thức thanh toán của họ thất bại. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không cần phải liên lạc nhà phát triển để được trợ giúp về vấn đề phổ biến này nữa.

Công ty thông báo với cộng đồng nhà phát triển của mình rằng một cảnh báo sẽ xuất hiện trong bảng thông tin được cung cấp bởi hệ thống ứng dụng. Cảnh báo này cho phép khách hàng cập nhật phương thức thanh toán được liên kết với tài khoản Apple ID của họ.

Trong bảng thông tin, người dùng sẽ nhận được thông báo “có vấn đề với phương thức thanh toán hiện tại của bạn” và cần cập nhật nhằm “tránh làm gián đoạn đăng ký và mua hàng của bạn”. Người dùng sau đó có thể nhấn vào nút "Tiếp tục" màu xanh dương ở cuối màn hình để cập nhật phương thức thanh toán như gia hạn thẻ tín dụng mới sau khi thẻ cũ hết hạn. Ngoài ra người dùng còn có thể chọn “Thêm phương thức thanh toán” để chuyển sang thẻ mới.

rendered2x-1680187183

 

Apple cho biết các nhà phát triển sẽ không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào về phía họ để hỗ trợ tính năng này và nó sẽ tự động được triển khai vào mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, các nhà phát triển hiện có thể làm quen với bảng thông báo trong môi trường sandbox. Đây là nơi họ có thể mô phỏng các vấn đề thanh toán nhằm quan sát cách hệ thống phản ứng. Các nhà phát triển cũng có thể tắt thông báo bằng tin nhắn và vẫn hiển thị chúng trong StoreKit.

Hệ thống mới bổ sung cho những tính năng khác dựa theo các gói đăng ký mà Apple đã tạo ra. Trong đó bao gồm các lần thử lại việc thanh toán được chạy bởi máy học và Thời gian ân hạn thanh toán cho phép khách hàng tiếp tục truy cập vào các đăng ký trong khi Apple cố gắng thu thập khoản tiền cần trả.

Tính năng này sẽ là giúp ích cho người tiêu dùng và các nhà phát triển vì sự đơn giản hóa quá trình cập nhật phương thức thanh toán. Từ đó, các nhà phát triển có nhiều thời gian hơn để xử lý các vấn đề kỹ thuật khác. Tuy nhiên, việc ra mắt tính năng này lại trùng vào thời điểm Apple đang bị điều tra về vấn đề chống độc quyền do các khoản phí App Store cao. Điều này dẫn đến nhiều người trong cộng đồng nhà phát triển muốn tự xử lý thanh toán mà không phải qua nền tảng của Apple. Bằng cách bổ sung tính năng hữu ích trên, Apple sẽ giữ chân được nhiều các nhà phát triển nhỏ có mong muốn loại bỏ phiền toái trong quản lý đăng ký.

Tin khác

Thương hiệu 21 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 23 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Liên kết hữu ích