SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Tai nghe mới của Apple sẽ có tính năng tập thể dục thể thao thực tế ảo

10:47, 20/04/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, Apple đang chuẩn bị một loạt các ứng dụng và dịch vụ cho mẫu tai nghe thực tế kết hợp sắp ra mắt. Công ty dường như đang tiến đến kế hoạch để thông báo sản phẩm đầu tiên về thực tế ảo và động học tại Hội nghị Phát triển Toàn cầu vào tháng 6 tới.

Theo đó, mẫu tai nghe thực tế hỗn hợp Apple được đồn đoán sẽ được đặt với tên "Reality One" hoặc "Reality Pro" sẽ có khả năng chuyển đổi giữa thực tế ảo và động học một cách linh hoạt. Thiết bị này sẽ tập trung chủ yếu vào các trò chơi, tập thể dục, thể thao và các công cụ hợp tác. Khách hàng mua sản phẩm có thể sử dụng " hàng triệu" ứng dụng hiện có trong giao diện 3D của tai nghe cùng một số thay đổi nhỏ từ các nhà phát triển.

Hơn nữa, Apple đã đã hợp tác với một số nhà phát triển trong nhiều tháng để tối ưu hóa ứng dụng cho sản phẩm mới. Việc thông báo sản phẩm trước nhiều tháng trước khi ra mắt cũng sẽ cung cấp thời gian cho các nhà phát triển khác để tạo ra các ứng dụng mới hoặc thích nghi với giao diện tương lai của nó.

Screenshot 2023-04-19 at 23.02.36

Gurman rò rỉ về sản phẩm tai nghe mới của Apple

Một điểm mới trong báo cáo này là khả năng chạy các bài tập thể dục từ ứng dụng Apple Fitness+ trong không gian thực tế ảo. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ xem các chương trình thể thao ảo đầy chất lượng, sử dụng bản quyền truyền hình của công ty cho Major League Soccer và Major League Baseball, cũng như việc mua lại công ty khởi nghiệp thể thao thực tế ảo NextVR vào năm 2020. Tương tự, ứng dụng Apple TV cũng cho phép bạn xem video trong các môi trường ảo như sa mạc hoặc bầu trời.

Báo cáo cho biết tai nghe thực tế kết hợp của Apple sẽ chủ yếu tập trung vào năng suất, tương tự như Meta Quest Pro. Nền tảng sẽ hỗ trợ các ứng dụng xử lý văn bản Pages, bảng tính Numbers và slide deck Keynote, cũng như iMovie và GarageBand để sản xuất video và âm nhạc. Nó cũng sẽ ưu tiên giao tiếp và hợp tác từ xa, cho phép người dùng nhìn thấy hình tượng toàn thân 3D của người họ đang trò chuyện trong cuộc gọi FaceTime. Trò chơi cũng sẽ là một trọng tâm chính. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là trường hợp, vì báo cáo hôm nay cho biết trước đó Apple không đặt nhiều sự chú ý vào lĩnh vực đó.

Gurman cũng nhấn mạnh thêm lần nữa về  các báo cáo trước đó về tai nghe. Trong đó có nhắc tới Digital Crown với tính năng tương tự như trên Apple Watch và tai nghe AirPods Max cho phép người dùng chuyển đổi giữa VR với chế độ hoàn toàn chìm đắm và không có chế độ xem thực tế, hay AR với chế độ sử dụng camera để kết hợp môi trường thực tế của người dùng và các yếu tố ảo. Việc này sẽ hỗ trợ chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Tính năng này cũng có thể ghi nhớ vị trí của người dùng. Đây cũng là tính năng từ phiên bản phát triển đầu tiên của HoloLens vào năm 2016.

Đặng Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.