SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Apple cho phép cài đặt ứng dụng bên ngoài trên iPhone với iOS 17?

06:47, 20/04/2023
(SHTT) – Apple sẽ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng bên ngoài trên iOS 17, tạo ra sự lựa chọn đa dạng cho các nhà phát triển và người dùng. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tính năng này có thực sự được áp dụng ngay với iOS 17 hay chỉ chuẩn bị cho tương lai.

Apple trước đây đã giữ hệ thống phân phối ứng dụng trên iPhone giống như một khu vườn tường rào, chỉ cho phép người dùng tải xuống ứng dụng từ App Store. Tuy nhiên, công ty có thể sẽ mở rộng hệ thống này để cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng từ các nguồn khác trên iPhone sớm trong tương lai.

GettyImages-1243025472

 Ảnh: Getty Images

Theo báo cáo của Bloomberg, công ty đóng trụ sở tại Cupertino sẽ xây dựng cơ sở cho chức năng này bằng việc cập nhật phần mềm trên iOS 17. Được biết, Apple đang đổi mới phần mềm của mình để có thể cài đặt ứng dụng bên ngoài và chúng ta có thể sẽ thấy thông báo liên quan đến điều đó tại sự kiện WWDC sắp tới vào tháng 6.

Năm ngoái, một báo cáo khác của Bloomberg đã gợi ý về phương pháp mới của Apple đối với cài đặt ứng dụng bên ngoài, điều này liên quan đến một thay đổi quy định tại châu Âu. Năm 2024, Luật Châu Âu về Thị trường Số (DMA) sẽ có hiệu lực. Luật này bắt buộc các công ty công nghệ lớn cho phép các cửa hàng ứng dụng khác trên nền tảng của họ, để các nhà phát triển có lựa chọn trong việc phân phối ứng dụng và người dùng có sự lựa chọn tải xuống từ các nguồn khác nhau.

Hiện chưa rõ liệu Apple có kế hoạch cho phép cài đặt ứng dụng bên ngoài với iOS 17 hay Apple chỉ đang thay đổi một số gì đó ở mức độ hệ điều hành để cho phép khả năng này trong tương lai. Công ty không đưa ra bình luận liên quan đến vấn đề này.

Lịch sử cho thấy các lãnh đạo của Apple bao gồm Tim Cook và Craig Federighi từng kiên quyết chống lại việc cài đặt ứng dụng bên ngoài, đề cập đến các lý do liên quan đến bảo mật và riêng tư.

Trong báo cáo mới nhất, Apple sẽ thông báo cập nhật cho các hệ điều hành iOS, macOS và tvOS. Mặc dù các hệ điều hành này sẽ có một số cập nhật tăng tiến, watchOS có thể sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Apple sẽ ra mắt chiếc kính thực tế tăng cường đầu tiên của hãng, được gọi là "XR headset". Tại lễ ra mắt dự kiến, Apple sẽ tập trung vào đối tượng là các nhà phát triển. Đồng thời, công ty cũng dự kiến sẽ phát hành một hệ điều hành mới và một bộ công cụ phát triển phần mềm (software development kit) cung cấp cho các nhà phát triển các khối kiến trúc để tạo ứng dụng cho kính thực tế tăng cường này.

Hà My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.