SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Adidas gây lùm xùm với đơn kiện logo của Black Lives Matter

08:13, 02/04/2023
(SHTT) – Theo NBC, Adidas đã đâm đơn kiện phong trào ủng hộ quyền của người da đen - Black Lives Matter (BML) về việc đăng ký nhãn hiệu cho một logo có bộ ba đường thẳng song song.

Vào ngày 27/2, Adidas đã đã đệ đơn khiếu nại lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ.

Trong đơn khiếu nại, hãng thời trang thể thao cho rằng thiết kế của logo phong trào ủng hộ quyền của người da đen - Black Lives Matter (BML) có thể gây hiểu nhầm với nhãn hiệu của Adidas.

Theo nhãn hàng, hình ảnh ba đường kẻ song song sẽ gây hiểu lầm trong nhận diện nhãn hiệu biểu tượng của Adidas.

NYPICHPDPICT000008936752-2

 

Tuy nhiên, vào sáng ngày 29/3, Adidas đã rút lại đơn kiện của mình đối với BML. Người phát ngôn của nhà mốt trang phục thể thao Đức đã tuyên bố: “Adidas sẽ rút lại sự phản đối đối với Black Lives Matter Global Network Foundation càng sớm càng tốt”. Tính đến thời điểm hiện tại, luật sư của hai bên không đưa ra lời bình luận nào.

Được biết, đăng ký nhãn hiệu của Black Lives Matter Global Foundation đã được nộp vào tháng 9/2021, với lần đầu sử dụng vào năm 2016. Trang web của BLM đặc biệt sử dụng ba vằn màu vàng ở vị trí nổi bật bên dưới cụm từ Black Lives Matter, và được sử dụng trên các tài khoản mạng xã hội phong trào.

adidas-rut-lai-y-kien-phan-doi-thiet-ke-ba-soc-cua-Black-Lives-Matter-2-1680166972-380-width680height383

 

Ngoài ra, trên cửa hàng trực tuyến, BML cũng bán các sản phẩm như mũ lưỡi trai, khẩu trang và quần áo, với thiết kế rất nổi bật của ba vằn màu vàng. Tuy nhiên, trong một số thiết kế, phong trào sử dụng ba vằn màu trắng với một vằn màu vàng ở giữa.

Đối với Adidas, biểu tượng của nhãn hiệu đã in sâu vào trong tri nhớ của người dùng, dù cho logo được thiết kế thay đổi qua nhiều giai đoạn, nhưng hình ảnh ba đường kẻ sọc vẫn luôn xuất hiện trên các sản phẩm thời trang thể thao của nhãn hàng.

Trước đó, Adidas cũng từng đăng bài ủng hộ phong trào Black Lives Matter trên trang Instagram, song, bức ảnh của Adidas không có sự hiện diện của ba đường thẳng song song.

Từ tháng 10 năm ngoái, Adidas đã phải đối mặt với khủng hoảng tài chính sau khi kết thúc hợp đồng với rapper Kanye West (biệt danh là Yeezy), nguyên nhân là do Kanye đưa ra những tuyên bố chống lại người Do Thái trong các cuộc phỏng vấn và trên mạng xã hội. Vào cuối năm 2022, công ty đã thông báo rằng họ lỗ 540 triệu USD (khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng).

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Liên kết hữu ích