SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kanye West tố Adidas đạo nhái mẫu dép nổi tiếng

07:14, 16/06/2022
(SHTT) - Kanye West khẳng định mẫu dép mới nhất của Adidas đã đạo nhái trắng trợn công sức sáng tạo của mình.

 Kanye West và Adidas đã hợp tác rất ăn ý kể từ năm 2013. Bộ đôi này đã thành công tới mức không cần tới 5 năm để khiến YEEZY trở thành một hiện tượng toàn cầu, thay đổi ngành công nghiệp thời trang theo những xu hướng hoàn toàn mới, củng cố Kanye West trở thành cái tên hoạt động đa lĩnh vực xuất sắc nhất. Thời trang không thể thiếu Ye và hip-hop lại càng không thể.

Mẫu dép Yeezy Slide được ra mắt vào năm 2019. Sở hữu kiểu dáng slip-on đơn giản với trọng lượng nhẹ, sản phẩm nhanh chóng trở nên phổ biến vì dễ mang, không thấm mồ hôi, đặc biệt thích hợp để dùng vào mùa hè. Theo trang Bloomberg, vào năm 2020 doanh số bán giày thể thao của Yeezy đã đạt gần 1,7 tỷ USD (39,5 nghìn tỷ đồng) doanh thu hàng năm, thu về cho hãng 191 triệu USD (4,4 nghìn tỷ) tiền bản quyền.

dep

 Bên trái là mẫu thiết kế của Yeezy, bên phải là thiết kế của Adidas. Hai thiết kế của Kanye West và Adidas giống nhau tới 90%, từ kiểu dàng tròn như chiếc bánh mì. Ngay khi nhìn thấy thiết kế này, Kanye West đã bức xúc đăng lên trang cá nhân và chỉ đích danh Giám đốc điều hành của Adidas về tội đạo nhái.

Tuy nhiên mới đây nam rapper Kanye West đã tố Adidas đạo nhái mẫu dép YEEZY để tạo lên mẫu dép slide mới nhất có tên “Adilette 22”: "Gửi tới Kasper (giám đốc điều hành Adidas), tôi sẽ không chấp nhận sự sao chép trắng trợn này. Gửi tới nền văn hóa giày thể thao, tới mọi rapper và cả những người đang làm việc tại cửa hàng. Dành cho tất cả những ai muốn thể hiện bản thân nhưng cảm thấy không thể vì sợ mất hợp đồng hoặc bị gọi là kẻ điên. Dũng cảm nghĩa là không sợ hãi, là vượt qua nỗi sợ và đối mặt với sự thật. Những chiếc dép này là đại diện của sự thiếu tôn trọng với những người nắm quyền. Đây là đôi dép đạo nhái Yeezy do Adidas sản xuất".

Nam rapper da màu cũng khẳng định rằng nếu như Kasper không đến và nói chuyện với anh một cách đàng hoàng về bản quyền thiết kế này thì anh cũng sẽ không ngại làm rõ vụ việc trên. Bên cạnh đó, nam rapper cũng ám chỉ tới việc anh sẽ kết thúc hợp đồng quảng bá với Adidas sau vụ việc này.

Được biết, với mức giá mềm hơn hầu hết tất cả các sản phẩm đến từ thương hiệu, đôi Slide Adilette 22 “làm mưa làm gió” và được bán với số lượng hơn 100 đôi mỗi ngày tại các chi nhánh Dover Street Market toàn cầu vào thời điểm mới ra mắt.

Đến hiện tại, Adidas vẫn chưa phản hồi về cáo buộc từ nam rapper. Nhưng bài viết của chủ nhân hit “Stronger” thì đã bị xoá khỏi Instagram.

Minh Anh

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.