SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai hoạt động 'chui'

19:31, 12/06/2022
Cơ quan chức năng ở Gia Lai vừa phát hiện Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội – Cơ sở Gia Lai đi vào hoạt động từ năm 2021 nhưng không có giấy phép, nhân viên không có chứng chỉ hành nghề nên bị lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động.

Công an TP Pleiku (Gia Lai) vừa phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai và Cục Quản lý Thị trường Gia Lai kiểm tra đột xuất tại Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội – Cơ sở Gia Lai (số 34 Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku).

Qua kiểm tra, cơ sở này không có giấy tờ pháp lý hành nghề liên quan. Đoàn kiểm tra lập biên bản sự việc, xử lý theo quy định pháp luật và yêu cầu ngưng hoạt động.

Picture12

 Lực lượng liên ngành kiểm tra, phát hiện nhiều sản phẩm tại Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội – Cơ sở Gia Lai không có hóa đơn nguồn gốc xuất xứ.

Theo đoàn liên ngành, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động bình thường, đang tiến hành phun xăm chân mày cho khách hàng và một số dịch vụ làm đẹp khác nhưng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan về hoạt động.

Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội – Cơ sở Gia Lai đi vào hoạt động công khai từ tháng 11/2021, công khai quảng cáo các dịch vụ thực hiện tại đây như: cắt mắt hai mí, cắt mí treo cung mày nội soi, căng da mặt xóa nhăn, cắt mí trên xóa nhăn hai mắt, trẻ hóa da 10 tuổi đến 15 tuổi… Trong đó, có nhiều dịch vụ có sự can thiệp phẫu thuật dao kéo nhưng nhân viên tại cơ sở này không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện một số lượng lớn thuốc kháng sinh, kháng viêm, bơm kim tiêm, các chất làm đầy da mặt, chỉ khâu thẩm mỹ, găng tay y tế… Tuy nhiên, cơ sở này cũng chưa xuất trình được hợp đồng cung ứng thuốc, các giấy tờ liên quan.

Picture1

  Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội – Cơ sở Gia Lai quảng cáo trên mạng xã hội.

Trong sổ ghi chép của cơ sở này, từ tháng 11/2021 đến nay đã có hàng trăm khách hàng thực hiện các dịch vụ như xăm chân mày, phun môi, cắt môi, nâng mũi, cắt mí… với chi phí từ vài trăm đến vài chục triệu đồng.

Điều đáng nói, gần đây, nhiều cơ sở thẩm mỹ lấy tên gọi dễ gây nhầm lẫn với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, sau đó tìm cách tăng lượt người theo dõi trên facebook để tạo niềm tin cho khách hàng và trục lợi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, uy tín của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Nghiêm trọng hơn còn gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích và sức khoẻ của những khách hàng không tìm hiểu kỹ mà đến những cơ sở này làm đẹp.

Hành vi trên đã vi phạm điều cấm được quy định tại khoản 3 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin năm 2006 về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động công nghệ thông tin. Những hành động này cần được xử lý nghiêm nhằm đảm bảo quyền và lợi ích các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Bích Loan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.