SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

8 loại quả bạn không nên ăn vào bữa tối : Cách ăn trái cây sai nhiều người mắc mà không biết

12:55, 15/05/2019
Trái cây tuy rất bổ dưỡng và được khuyến cáo nên ăn mỗi ngày nhưng không phải lúc nào ăn cũng tốt. Có một số loại trái cây tuyệt đối cấm kỵ ăn vào buổi tối vì mất hết chất dinh dưỡng gây những rủi ro, bệnh tật.

Trái cây là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và cực kỳ cần thiết cho cơ thể, không chỉ ngon bổ mà một số loại còn giúp cơ thể ngăn ngừa và chống chọi được bệnh. 

gA_YKpICLk-f0PLZj8UXGfoQouyHFwDg-98nybXXh8CBoYuk7d46-1UWJSo_7SPvGLq8ZItPn8OvweDmRUUd6FlOhOFofw

Tuy nhiên, không phải cứ ăn là bổ mà ăn đúng, ăn đủ mới là quan trọng. Khi đó, cơ thể mới hấp thụ được các chất dinh dưỡng. 

Tùy từng loại trái cây ăn sao cho đúng, ăn vào thời điểm nào là không gây hại. Bởi thực tế có nhiều loại nếu dùng sai thời điểm, sẽ là món ăn lợi bất cập hại. Nhất là ăn vào buổi tối dễ gây đầy hơi, hỏng hệ tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc. 

Những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối kẻo nguy hại sức khỏe

Sầu riêng

Trong số những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối,đầu tiên phải kể đến là sầu riêng. Dù là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, nhưng sầu riêng lại chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối.

KqH-dI7UHNVYKVmiV6tkQUSEeOXyM7FlVGNShuZTh4JR-LMhgaNJ8ZSNeB0CvkcekUmWt3dXWEYmuL_YdrIFreryNx9D

Xoài

Là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như zethanthin, và beta-carotene rất tốt cho mắt, ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Do có chỉ số đường cao, bạn cũng không nên xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc bệnh tiểu đường.

Nho 

Bởi trong loại trái cây này có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, trái cây này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt vào buổi tối. 

Mãng cầu dai

Mãng cầu dai rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali... giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

ntOANeVEc3b368qQi6tvk1vLLSQi0Nbh-ldg4gG02HZigY6_eLyntmaIABwGvbqX6Jp5tmKN1UOAEO7_KJ8bDjdOtZ7jpQs

Dứa

Cũng giống như xoài, dứa cũng không tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn dứa.

Quả bơ

Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Vì vậy, đây là loại quả rất thích hợp cho trẻ em và người già, nhưng chỉ nên ăn một quả mỗi ngày. Ngoài ra, vì hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối. 

Thanh long 

Thanh long rất giàu vitamin và dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B3, C, carotene và anthocyanin, giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả nhiều đường này vào buổi tối. 

Măng cụt

Giàu axit citric hydroxy, măng cụt có tác dụng ức chế tổng hợp lipid, kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân. Tuy nhiên, chất xanthones trong măng cụt có thể gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ nếu ăn vào buổi tối.

Có loại gây hại phải có loại bổ dưỡng, vì thế, vẫn có nhiều loại trái cây có thể ăn vào ban đêm mà không gây hại, ngược lại còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, công dụng cho người ăn. 

Đó là các loại trái cây như kiwi, cam và táo gai đều chứa rất nhiều axit hữu cơ, có thể giúp phân hủy chất béo, nhãn có thể giúp ngủ ngon, dứa cũng giúp giảm bớt chất béo… những loại này chúng ta có thể ăn vào ban đêm mà không sợ gây hại sức khỏe.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.