SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

7 điểm đến thú vị ở châu Âu không thể bỏ qua trong mùa hè sôi động 2023

15:21, 09/03/2023
(SHTT) - Châu Âu là nơi lý tưởng để bạn dành trọn kỳ nghỉ hè sắp tới. Nơi đây có những bãi biển tuyệt đẹp, những món ăn tuyệt vời và thậm chí cả những di tích lịch sử đồ sộ.

Theo một nghiên cứu gần đây của Hilton Hotels & Resorts, “49% người tham gia khảo sát mong muốn được hòa mình vào văn hóa và trải nghiệm sản phẩm địa phương khi đi du lịch vào năm 2023”. Dưới đây là bảy điểm đến văn hóa mùa hè ở châu Âu phù hợp cho mọi loại khách du lịch.

Dành cho khách du lịch một mình

Lisboa (Lisbon), Bồ Đào Nha

Nếu du khách lựa chọn đi du lịch một mình vào mùa hè này, hãy xem xét các quốc gia như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Bán đảo Iberia là một trong những nơi tuyệt vời nhất để khám phá và các thành phố như Lisboa (Lisbon) và Barcelona là nơi lý tưởng để gặp gỡ những người mới và tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau.

ca1

Tòa tháp khổng lồ Belem trên sông Tagus ở Bồ Đào Nha. 

Lisboa được biết đến là một trong những thành phố an toàn nhất cho nữ giới khi đi du lịch một mình. Du khách có thể đến tham quan và thưởng thức một buổi dạ tiệc với latte kiểu Bồ Đào Nha tại các khu phố như Barrio Alto và Chiado. Ở đó có rất nhiều nhà tập thể tư nhân hoặc bán tư nhân. Goodmorning Solo Traveller Hostel là một địa điểm thời thượng cung cấp các phòng ngủ tập thể riêng biệt cho khách lưu trú.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là một địa điểm nổi bật cho du khách tìm hiểu thêm về văn hóa xứ Catalan. Các khu phố như Gràcia nổi tiếng thu hút du khách nhờ các quán cà phê sôi động và các di tích lịch sử. Các điểm tham quan như Casa Vicens Gaudí nằm trong khu phố và việc đi dạo trên các con phố sẽ khiến bạn có cảm giác đang khám phá nét cổ kính ở trời Âu.

ca2

 Casa Vicens là một tòa nhà hiện đại huộc quận Gracia, Barcelona.

Nhiều bữa tiệc theo khối như Festa Major de Gràcia sẽ diễn ra vào tháng 8. Người dân sẽ trang trí con phố của mình theo một chủ đề khác nhau và họ hy vọng trở thành người chiến thắng của năm. Đi bộ xung quanh, lấy một ly birra (bia) và xem thêm văn hóa địa phương trong thành phố đông dân cư chắc hẳn là điều thú vị.

Dành cho du lịch gia đình

Athens, Hy Lạp

Hy Lạp được mệnh danh là thiên đường của những người yêu đảo, và Athens là một sự lựa chọn linh hoạt cho các gia đình có nhiều sở thích khác nhau. Đây là nơi hoàn hảo để đi du lịch cùng gia đình và tìm hiểu về văn hóa lịch sử của Hy Lạp. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể thực hiện các chuyến đi trong ngày từ thủ đô Athens đến những nơi như Hydra để nghỉ dưỡng ở bãi biển.

ca3

 Quảng trường Monastiraki và đồi Acropolis trong hoàng hôn ở Athens. 

Île de Ré, Pháp

Nếu các gia đình muốn đưa con nhỏ đi nghỉ, hãy đưa chúng đến Île de Ré. Đó là một hòn đảo trên bờ biển phía tây nước Pháp và nổi tiếng với những bãi biển như Plage de la Conche des Baleines. Nơi đây có hàng chục quán cà phê và cửa hàng dọc theo bến du thuyền ở St-Martin-de-Ré, du khách sẽ tình cờ trông thấy những chiếc marinière (áo sơ mi kẻ sọc của ngư dân và thủy thủ). Mọi người cũng có thể ghé qua vùng Cognac để tham quan quy trình sản xuất rượu brandy (loại rượu mạnh có độ cồn trung bình 40 độ trở lên).

Dành cho nhóm bạn đi du lịch

Berlin, Đức

Berlin là thành phố của lịch sử, nghệ thuật và các câu lạc bộ lớn. Nơi đây nổi tiếng là một thị trấn tiệc tùng với các quán bar thâu đêm vui vẻ và những vị khách khó tính nhất. các khu vực lân cận như Friedrichshain và Kreuzberg nhộn nhịp, nổi tiếng là một khu vực vui chơi dành cho giới trẻ.

ca4

Phố cổ ấm cúng ở Trastevere ở Rome, Ý. 

Rome, Ý

Bạn chỉ có thể nói rằng bạn đã thưởng thức đồ ăn Ý khi đã thực sự trải nghiệm ở Rome, thành phố với nhiều màu sắc đa dạng và có cộng đồng LGBTQ+ tiến bộ ở những nơi như Gay Street di Roma.

Dành cho những người yêu thích bãi biển

Biarritz, Pháp

Nếu là người yêu thích các bãi biển và lướt sóng, hoặc về cơ bản là bất cứ điều gì liên quan đến ván trượt, hãy xem qua Biarritz. Thị trấn bên bờ biển này vừa sang trọng vừa bình dị, với nhiều công viên trượt băng và điểm lướt sóng. Grand Plage và Cote des Basques là những khu vực lướt sóng đặc biệt cho những ai muốn tìm hiểu.

Mỗi điểm đến đều có những trải nghiệm thú vị và đáng quý, điều quan trọng là mỗi người hãy lựa chọn nơi dừng chân phù hợp nhất và tận hưởng chuyến đi đó một cách trọn vẹn.

Hồng Hạnh

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.