SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thiết kế tại Tuần lễ thời trang Paris 2023 bị tố 'đạo nhái'

15:19, 07/03/2023
(SHTT) - Mới đây, nhà thiết kế thời trang người Israel cáo buộc các thiết kế của Loewe tại Tuần lễ thời trang Paris 2023 sao chép ý tưởng.

Được thành lập tại Tây Ban Nha vào năm 1846, Loewe hiện là một trong những hãng thời trang cao cấp lâu đời nhất trên thế giới, chuyên về đồ da, quần áo, nước hoa và các phụ kiện thời trang khác. Thương hiệu này đã có buổi trình diễn ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2023 trong Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) 2023 mới đây.

Tham dự buổi trình diễn có nhà thiết kế thời trang trẻ người Israel Tal Maslavi. Tuy nhiên, tại đây Maslavi nhận thấy một số người mẫu diện trang phục có nét tương đồng với thiết kế trong dự án cuối cùng của anh vào tháng 10/2022, sau khi tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật, Thiết kế và Nghệ thuật Shenkar ở Ramat Gan.

dao nhai

 Loewe trình làng các thiết kế ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Paris 2023.

Trên thực tế, sao chép ý tưởng thời trang vốn không phải là chuyện hiếm thấy. Các thương hiệu thời trang nhanh thường “bắt chước” phong cách độc đáo từ những nhà thiết kế thời trang nhỏ hoặc cao cấp để “theo đuổi xu hướng”. Mặc dù vậy, Maslavi vẫn rất sốc khi phát hiện ra sự trùng lặp ý tưởng này.

Ngay sau đó, Maslavi đã đăng tải bài viết trên Instagram nhằm kêu gọi những người theo dõi mình lưu ý vấn đề trên: “Hãy ngừng sao chép từ các nhà thiết kế trẻ”. Anh đưa ra một loạt hình ảnh trong triển lãm tốt nghiệp của anh và so sánh với các thiết kế từ Loewe.

dao nhai1

Maslavi đưa ra thông điệp quyết liệt và kêu gọi mọi người chia sẻ. 

Nhiều người ủng hộ nhà thiết kế trẻ và chỉ trích việc sao chép thiết kế của Loewe. Tuy nhiên, một số người khác nghĩ Loewe chỉ “lấy cảm hứng”, hoặc cho rằng đây là thực tế phũ phàng của ngành thời trang.

Tal Maslavi là nhà thiết kế người Israel, “cha đẻ” của những đôi giày hay trang phục ăn được. Bên cạnh đó, bộ sưu tập trong triển lãm tốt nghiệp của anh cũng nổi bật với các “bộ cánh” làm từ miếng dán dính sát cơ thể.

Maslavi chia sẻ, bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những người sáng tạo nội dung “satisfying video”, thể loại video clip mô tả các sự kiện hoặc hành động lặp đi lặp lại mà người xem thấy thỏa mãn. Anh đã dựa vào xu hướng chiếm lĩnh phương tiện truyền thông xã hội để mang đến cho người xem trải nghiệm ASMR tổng hợp. Maslavi sử dụng các vật liệu truyền thống, chẳng hạn như denim, da, silicone, socola và móng acrylic nhân tạo.

Vì vậy anh rất bức xúc khi ý tưởng độc đáo này lại bất ngờ xuất hiện trên đường băng tại Paris.

Hiện Loewe vẫn chưa lên tiếng về báo buộc “đạo nhái” từ Tal Maslavi.

Thu Nga

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.